NEWS

ไขความลับทานผลไม้อบแห้งอย่างไรให้สุขภาพดี ไปกับเนเจอร์ เซ็นเซชั่น

Mar 05, 2021 / ดู 915 ครั้ง

หากจะให้นิยามความสุขของคนรักสุขภาพ วลีที่ว่า "สุขใดเล่าจะเท่าสุขภาพดีในทุกช่วงวัย" คงเป็นคำจำกัดความที่บ่งบอกได้ชัดเจนที่สุด ในปัจจุบัน การมีสุขภาพดีนับเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะหนุ่มสาวหลายคนที่หันมาใส่ใจสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมไปถึงของทานเล่นระหว่างวัน ซึ่งเป็นตัวช่วยหลักที่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายจำเจกับอาหารในแต่ละมื้อ โดยนอกเหนือจากขนมเพื่อสุขภาพแล้วนั้น ผลไม้อบแห้ง ก็เป็นอีกตัวเลือกยอดฮิตที่เคี้ยวเพลินไม่แพ้กัน เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อยและหาทานได้ง่ายกว่าตัวผลไม้สดบางชนิด
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าผลไม้อบแห้งจะยังคงรักษาสารอาหารไว้ครบถ้วน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง ซึ่งบางชนิดก็ให้พลังงานสูงด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิกโดยเครือเฮอริเทจ จึงอยากแชร์ทริคง่ายๆในการทานผลไม้อบแห้งเพื่อสุขภาพ ให้คุณและคนที่คุณรัก สุขภาพดีส่งท้ายเดือนแห่งความรักนี้
1. "ตัวเลือกที่ดีดูไม่ยาก"
ขึ้นชื่อว่าผลไม้อบแห้ง สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือสารให้ความหวาน หากจะเลือกทานผลไม้อบแห้งที่ดีต่อสุขภาพ ควรเลือกทานผลไม้อบแห้งที่ไม่มีการเติมน้ำตาลเพิ่ม โดยสามารถสังเกตุง่ายๆได้จากบรรจุภัณฑ์ว่าผลไม้อบแห้งไม่ได้มีการเคลือบน้ำตาล เพราะในตัวผลไม้อบแห้งเองนั้นก็มีน้ำตาลธรรมชาติที่ให้ความหวานอยู่แล้ว เพียงเท่านี้ สารให้ความหวานก็ไม่ใช่อุปสรรคในการเลือกทานผลไม้อบแห้งอีกต่อไป
2. "เฮลท์ตี้ง่ายๆ ด้วยปริมาณที่ใช่"
เนื่องจากผลไม้อบแห้งสะดวกต่อการรับประทานและยังมีรสชาติที่อร่อยใกล้เคียงกับผลไม้สด ผู้บริโภคอาจเผลอทานผลไม้อบแห้งในปริมาณที่มากเกินไป จนอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ฉะนั้น ผู้บริโภคจึงควรทานผลไม้อบแห้งประมาณครึ่งถ้วยต่อวัน ตามคำแนะนำของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา ซึ่งปริมาณดังกล่าวก็เทียบเท่ากับปริมาณที่แนะนำสำหรับการทานผลไม้สดในแต่ละวันเช่นกัน
3. "จับคู่ดูหน่อย อร่อยขึ้นแน่"
นอกจากจะนิยมทานเคี้ยวเล่นในยามว่างแล้ว การนำเอาผลไม้อบแห้งมาทานคู่กับอาหารชนิดอื่นๆก็มีส่วนช่วยเพิ่มความอร่อยและเสริมสร้างคุณประโยชน์ของอาหารมื้อนั้น ๆ ได้เช่นกัน โดยอาจเริ่มจากการหยิบเอาผลไม้อบแห้งที่ชื่นชอบ อย่างแครนเบอร์รี่อบแห้งหรือพรุนอบแห้งมาทานคู่กับกรีกโยเกิร์ตในมื้อเช้า เพราะนอกจากจะได้รับโพแทสเซียม โปรตีน และวิตามินชนิดต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยให้อิ่มท้องนาน พร้อมสำหรับทุกกิจกรรมตลอดทั้งวัน
จะเห็นได้ว่า การเลือกทานผลไม้อบแห้งนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่รู้ส่วนประกอบและลองปรับเปลี่ยน ก็ช่วยให้มีสุขภาพดีได้ง่ายๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรคำนึงเสมอว่าปริมาณที่ควรทานในแต่ละวันเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากคุณกำลังมองหาผลไม้อบแห้งเพื่อมอบสิ่งดี ๆ ให้ตัวคุณเองหรือคนที่คุณรักส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทางเนเจอร์ เซ็นเซชั่น ก็มีผลไม้อบแห้งคุณภาพดีมากมายให้เลือกสรร เช่น แครนเบอร์รี่อบแห้ง พรุนอบแห้ง บลูเบอร์รี่อบแห้ง และอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถหาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand


ข่าวอื่นๆ

+more