NEWS

ดีต่อสุขภาพแถมยังดีต่อโลก! ชวนลิ้มลอง 2 เมนูแพลนต์เบสใหม่ล่าสุดจาก ''ซิซซ์เล่อร์''

Oct 28, 2021 / ดู 1,493 ครั้ง

ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยได้ยินหรือผ่านตากับหนึ่งเทรนด์อาหารแห่งอนาคตที่น่าจับตามองอย่าง "แพลนต์เบส" (Plant Based) หรืออาหารที่ทำจากพืชกันมาไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นได้มากระตุ้นทำให้แนวทางการบริโภคอาหารของผู้คนเปลี่ยนไป อันจะเห็นได้จากการที่ผู้คนหันมาใส่ใจการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันอาหารแพลนต์เบสไม่ได้เป็นอาหารสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานมังสวิรัติ กลุ่มผู้ทานอาหารวีแกนเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานมังสวิรัติแบบยืดหยุ่นเป็นครั้งคราว รวมถึงผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพที่ดีในระยะยาว และลดปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์น้อยลงอีกด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าจากแนวโน้มพฤติกรรมการบริโภคของผู้คนที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ ซิซซ์เล่อร์ ในฐานะผู้นำร้านอาหารที่นำเสนอเมนูอาหารหลากหลายเพื่อผู้บริโภคทุกกลุ่มก็ไม่พลาดที่จะรังสรรค์เมนูแพลนเบสใหม่ ๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคให้สามารถได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแพลนต์เบสกันได้ตลอดทั้งปี ล่าสุดพร้อมเสิร์ฟ 2 เมนูแพลนเบสทำจากพืช 100% ทั้งสไตล์ไทยและฝรั่งที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงแต่งจากผู้เชี่ยวชาญของซิซซ์เล่อร์ทำให้มีรสชาติโดดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่ว่าใครก็ควรต้องลอง

แซ่บถึงใจสไตล์อีสานแท้ๆ กับ "ออมนิมีท ลาบทอด เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียว" (OmniMeat Laab Tod with Sticky Rice)

ถือเป็นหนึ่งในอาหารแพลนต์เบสที่ต้องลองทานสำหรับเมนูลาบทอดจากโปรตีนพืชถูกนำมาปรุงแต่งในสไตล์ไทย ๆ ครบเครื่องด้วยสมุนไพรไทยและเครื่องเทศให้รสชาติเข้มข้นแบบฉบับอีสานแท้ ทานคู่ข้าวเหนียวร้อน ๆ เหมาะสำหรับสายสุขภาพที่ต้องการความอิ่มท้องจากแหล่งโปรตีนธรรมชาติแต่ยังคงไว้ซึ่งความจัดจ้านและความแซ่บ ในราคาเพียง 299 บาท หากว่ากลัวจะอิ่มเกินไปสามารถสั่ง ออมนิมีท ลาบทอด มารับประทานระหว่างรออาหารจานหลักเมื่อรับประทานที่ร้านซิซซ์เล่อร์ได้ในราคาเพียง 99 บาท แต่ถ้ายังไม่จุใจยังสามารถสั่งกลับบ้าน หรือสั่งผ่านเดลิเวอรี่ไปลิ้มลองได้เช่นกัน

อิ่มท้องและยังสุขภาพดีกับ "สเต๊ก บียอร์น กัวคาโมเล่ และซัลซา" (Beyond Steak with Guacamole & Salsa)หากใครที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ตะวันตกแต่ก็อยากมีสุขภาพที่ดีด้วยต้องไม่พลาดเมนูนี้ สเต๊กเนื้อที่ไร้เนื้อสัตว์เป็นส่วนผสมชิ้นโตที่ถูกนำไปย่างร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมด้วยบีทรูทที่ผสมกับน้ำส้มจึงมอบรสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว นอกจากนี้ยังราดด้วยกัวคาโมเล่ที่ทำจากอะโวคาโดบด และซัลซา รวมถึงเผือกทอดด้านบนสุดเพิ่มความกรุบกรอบ ในราคา 399 บาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม 2 เมนูดังกล่าวยังคงให้รสชาติและเนื้อสัมผัสเหมือนกับรับประทานเนื้อสัตว์ทั่วไป โดยที่ยังคงคุณค่าทางด้านโภชนาการอย่างครบถ้วน นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพอย่างแท้จริง ทั้งนี้อาหารแพลนต์เบสไม่ช่วยเพียงแค่เรื่องสุขภาพดีเท่านั้น แต่ยังเป็นเมนูที่เป็นมิตรกับโลกอีกด้วย เพราะจุดประสงค์หนึ่งของแพลนต์เบสถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อรองรับกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและการขาดแคลนอาหารประเภทเนื้อสัตว์ เนื่องจากแนวโน้มปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคตนั่นเอง พร้อมกันนี้ซิซซ์เล่อร์ยังมีความตั้งใจที่จะรังสรรค์และพัฒนาเมนูอาหารใหม่ ๆ ทั้งในกลุ่มเพื่อสุขภาพ และเมนูสุดคุ้มอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มได้บริโภคอาหารที่ดีมีคุณภาพควบคู่ไปกับความสุขในการรับประทานอาหารตลอดทั้งปี

ทั้งนี้เมนู "ออมนิมีท ลาบทอด เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียว" พร้อมเสิร์ฟในราคา 299 บาท และ "สเต๊ก บียอร์น กัวคาโมเล่ และซัลซา" ในราคา 399 บาท ที่พร้อมให้ทุกคนได้มาลิ้มลองอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แถมดีต่อใจ และยังดีต่อโลก ณ ร้านซิซซ์เล่อร์ 30 สาขา และ Sizzler delivery ผ่านเว็บไซต์ www.1112delivery.com หรือที่แอปพลิเคชั่น 1112 Delivery อิ่มครบจบในแอปเดียว ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ "ซิซซ์เล่อร์" โทรศัพท์ 02-365-6934 รวมถึงเฟซบุ๊กแฟนเพจwww.facebook.com/SizzlerThai หรือ www.sizzler.co.th


ข่าวอื่นๆ

+more