NEWS

'metaverse icon' ศิลปิน 'aespa' ให้สัมภาษณ์นิตยาสาร TIME ในฐานะ 'Next Generation Leaders'

May 13, 2022 / ดู 1,203 ครั้ง

TIME เผยบทสัมภาษณ์และบทความเกี่ยวกับ 'aespa' ในฐานะ 'Next Generation Leaders' พวกเธอที่ก้าวขึ้นมานำเสนอแนวคิดอันแปลกใหม่ด้วยสมาชิก Giselle, Karina, Ningning,Winter และสมาชิก avatar ในโลกเสมือนจริง ตอบรับและก้าวล้ำการเติบโตของ 'metaverse' จน TIME มอบฉายา 'metaverse icon' ให้กับพวกเธอ

aespa เป็นการทดลองคิดล้ำอนาคต แต่ก็อาจเป็นก้าวต่อไปที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับวงการเพลง: วิธีใหม่ในการเชื่อมโยงโลกเสมือนจริงและของจริง จนถึงตอนนี้ aespa ได้ออกซิงเกิ้ลไม่กี่ซิงเกิ้ลและมี Ep album หนึ่งชุด แต่ก็ได้เขียนความสำเร็จไว้มากมาย Ep อัลบั้ม 6 เพลงของพวกเธอทำลายสถิติบนชาร์ตเพลงอเมริกัน โดยเดบิวต์ในอัลบั้มชาร์ต Billboard 200 สูงกว่าเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปใดใด มิวสิกวิดีโอเพลงแรกของพวกเธอ “Black Mamba” มียอดวิว 100 ล้านวิวบน YouTube ได้เร็วที่สุดในจำนวนมิวสิควีดีโอเดบิวต์ของเคป๊อป

แต่สมาชิก aespa หวังว่าพวกเธอจะถูกมองเป็นมากกว่าเพียงศิลปินวงหนึ่ง Karina อธิยายถึง “เรื่องราวต้นกำเนิด metaversal” ว่ามีขึ้นเพื่อจับภาพจินตนาการ เรื่องราวของ aespa ซึ่งออกแบบและเปิดตัวโดย SM Entertainment ถือเป็นงานชิ้นใหม่ที่มีความทะเยอทะยานของ SM Culture Universe บริษัทกำลังสร้างโลกที่เชื่อมต่อถึงกันซึ่งศิลปินทั้งหมดจะดำรงอยู่ โดยมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ซับซ้อน แนวการเล่าเรื่อง ภัยคุกคามจากวายร้าย และอีกมากมาย เช่นเดียวกับทิศทางของบริษัทอย่างเช่น Marvel หรือ DC Comics

“อันที่จริงแล้ว เรากังวลในตอนแรก เพราะแนวคิดของเรานี้เป็นสิ่งใหม่สำหรับบริษัทของเราเช่นกัน แต่ดูเหมือนแฟนๆของเราชอบมัน มีคนทำ memes ออกมาเยอะมากด้วย เรามีความสุขมากที่เห็นแฟนๆสนุกไปกับมันค่ะ” Ningning กล่าว

ผลลัพธ์: aespa กำลังเรียนรู้แนวคิดของศิลปะ metaverse-native ไปพร้อมๆกับแฟนๆของพวกเธอ ในแต่ละเพลงและวีดีโอแต่ละตัวคือชิ้นตัวต่อปริศนาของเรื่องราวต่อๆไป โดย Giselle กล่าวว่าเป้าหมายคือ "พวกเราอยากทำให้แนวคิด metaverse เป็นเรื่องปกติ และให้แฟนๆของเราและคนอื่นๆรู้สึกสบายใจกับแนวคิดทั้งหมดของมันค่ะ"

นอกเหนือไปจากการเพลิดเพลินกับเพลงของ aespa นี่คือการเดินทางที่แฟนๆสามารถดำเนินต่อไปเรื่อยๆเมื่อได้ชมวิดีโอและเนื้อหาต่างๆจากพวกเธอ

"พวกเราใส่หัวใจลงไปในทุกการกระทำ ทุกบทเพลง ทุกการแสดง...พวกเราพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ"

metaverse โลกเสมือนจริงที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตร่วมของเราทุกคนที่เราอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด aespa กำลังพยายามพิชิตโลกนี้ก่อนเป็นอันดับแรก!

ที่มา TIME

แปลและเรียบเรียง  DJ Actkie