NEWS

แนะนำ 11 เพลงเคป็อบที่สื่อถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของครอบครัว: CL, J-Hope, IU และอีกมากมาย

May 16, 2022 / ดู 3,463 ครั้ง

ครอบครัวนั้นถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ใครหลายๆ คนประสบความสำเร็จ ด้วยการอบรมเลี้ยงดู ความรัก แรงผลักดัน และกำลังใจที่ช่วยให้เราสามารถฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปได้ เช่นเดียวกับศิลปินไอดอลชื่อดังเหล่านี้ และนี่คือ 11 เพลงเคป็อบที่สื่อถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของครอบครัว ซึ่งเราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟังกัน

 

1. WIN Team B – “Climax”

ในบทเพลงซึ่งแต่งโดยแร็ปเปอร์หนุ่ม Bobby แห่ง iKON บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ที่เขาต้องเผชิญในสมัยเป็นเด็กฝึกหัด แต่ด้วยแรงผลักดันของแม่ก็ทำให้เขาทุ่มเททุกอย่างและมุ่งมั่นที่จะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเธอโดยเร็วที่สุด


2. PSY with Lang Lang – “Father”

เพลงนี้ของซูเปอร์สตาร์เคป็อบอย่าง PSY เป็นการย้ำเตือนทุกคนให้ระลึกถึงการเสียสละที่พ่อทำเพื่อครอบครัวของเขา ตลอดทั้งเพลง PSY อธิบายอย่างชัดเจนถึงขั้นตอนต่างๆ ที่พ่อแม่ต้องเผชิญเมื่อเห็นลูกๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวด้วยตัวของพวกเขาเอง


3. Kim Sejeong – “Flower Path”

นักร้องสาว Kim Sejeong เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยบทเพลงที่มอบให้กับแม่ของเธอ โดยเธอกล่าวถึงความยากลำบากที่แม่ต้องเผชิญเพื่อเลี้ยงดูเธอให้เติบโตมาเป็นลูกสาวที่กำลังเบ่งบานอยู่ในขณะนี้ แต่ในทางกลับกัน เธอก็สัญญาว่าจะตอบแทนความรักนั้นด้วยการทำให้เส้นทางของแม่เบ่งบานสะพรั่งไม่ว่าจะต้องแลกมาด้วยอะไรก็ตาม


4. Song Mino feat. Taeyang – “Fear”

ความผูกพันในครอบครัวสามารถเป็นเชื้อเพลิงดีๆ ที่ช่วยเติบเต็มความเข้มแข็งและความพากเพียรของคนๆ หนึ่งได้ เช่นเดียวกับแร็ปเปอร์หนุ่ม Song Mino ที่นึกถึงครอบครัวของเขาผู้ซึ่งคอยอยู่เคียงข้างทุกย่างก้าวเสมอ โดยในเพลงนี้ เขายังบอกกับตัวเองให้ฝึกฝนหนักขึ้นอีกเพื่อให้พ่อแม่และพี่น้องของเขามีอนาคตที่สดใส


5. Sam Kim – “Mama Don’t Worry”

นักร้องหนุ่ม Sam Kim เล่าถึงความกังวลของแม่จากมุมมองของเธอ และเน้นรายละเอียดแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจทำให้เธอจดจ่ออยู่กับความเป็นอยู่ที่ดีของลูกชาย โดยเขายังเพิ่มมิติให้กับเพลง ด้วยการระบุว่าพ่อแม่และปู่ย่าตายายนั้นจะคอยอุ้มลูกไว้ในใจเสมอ


6. IU – “Knees”

บางครั้ง พลังของสมาชิกในครอบครัวก็แสดงให้เห็นด้วยสัมผัสที่อ่อนโยน เช่นการที่ผู้อาวุโสกำลังหวีผมให้กับหลานๆ ขณะที่พวกเขากำลังคุกเข่าอยู่ นั่นเป็นวิธีที่ไอดอลสาว IU จดจำคุณยายของเธอที่อาศัยอยู่ด้วยกันตั้งแต่ยังเป็นเด็กได้ดีที่สุด และเธอปรารถนาที่จะหวนคิดถึงความทรงจำนั้นอีกครั้ง


7. J-Hope วง BTS – “Mama”

การเลือกชีวิตไอดอลเป็นการตัดสินใจที่พ่อแม่อาจไม่ได้สนับสนุนทุกคน แต่โชคดีสำหรับหนุ่ม J-Hope ที่แม่ของเขาทุ่มเทให้กับการได้เห็นเขาก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ เพื่อแสดงความกตัญญู เขาก็ได้สร้างความมั่นใจให้กับแม่ว่าเขาต้องตอบแทนเธอ และการสนับสนุนของเธอจะไหลผ่านสายเลือดของเขาอย่างไม่รู้จบ


8. Tablo, Joey Bada$$ – “Hood”

แร็ปเปอร์แถวหน้า Tablo มอบบทเรียนให้ผู้ฟังได้เรียนรู้ถึงความเสียสละของพ่อแม่เพื่อให้ลูกๆ สามารถเติบโตและผ่านพ้นเรื่องแย่ๆ ไปได้ โดยเขาบรรยายถึงความเจ็บปวดที่พ่อและแม่ของเขาต้องอดทนร่วมกันเพื่อจัดวางอาหารบนโต๊ะในแต่ละมื้อ


9. Lee Suhyun จาก AKMU – “Alien”

โซโล่เดบิวต์ของสาว Lee Suhyun เป็นตัวอย่างที่เด่นชัดสำหรับบทบาทสำคัญของพ่อแม่ในการเลี้ยงดูลูกๆ ให้ยอมรับในตนเอง โดยเพลงนี้ เธอกล่าวถึงวิธีที่แม่ของเธออธิบายว่าทำไมเธอจึงแตกต่างจากคนอื่นๆ และสนับสนุนให้เธอค้นหาตัวเองและยอมรับในตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าไม่มีอะไรสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่และลูกได้ดีเท่ากับคำพูดอีกแล้ว


10. BTOB – “Father”

ในความสัมพันธ์ในครอบครัว ผู้เป็นพ่อมักจะซ่อนความอ่อนแอของตนจากคู่สมรสและลูกๆ อยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ บอยแบนด์ BTOB จึงสร้างความกระจ่างให้กับผู้ฟังเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าว และแสดงความเศร้าโศกที่ยังไม่มีใครเคยหยิบมาเล่า ด้วยความหวังที่ว่าจะไม่สายเกินไปที่ทุกคนจะแสดงความขอบคุณต่อพ่อของพวกเขา


11. CL – “Wish You Were Here”

การสูญเสียพ่อแม่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่บีบคั้นหัวใจที่สุดในชีวิต แร็ปเปอร์สาว CL กล่าวไว้อาลัยแม่ผู้ล่วงลับของเธอผ่านบทเพลง “Wish You Were Here” ซึ่งเธอได้ถามคำถามเชิงลึกเกี่ยวกับสถานที่พักผ่อนของแม่ โดยเธอเน้นย้ำว่าตัวเองนั้นคิดถึงแม่มากแค่ไหน และยังคงสงสัยอยู่เสมอว่าแม่ยังคงเฝ้าดูเธอจากเบื้องบนหรือไม่

 

ที่มา Soompi