NEWS

หอการค้าไทย-อิตาเลี่ยนจัดงานมาสเตอร์คลาสเพิ่มการรับรู้อาหารต้นตำรับแท้ๆจากอิตาลี

Dec 24, 2020 / ดู 990 ครั้ง

หอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน จัดงานดินเนอร์ "มาสเตอร์คลาส" นำเสนอเมนูอาหารอิตาเลี่ยนแท้สไตล์ทัสคานี โดยหวังเพิ่มการรับรู้อาหารอิตาเลี่ยนต้นตำรับให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคชาวต่างชาติในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการส่งเสริมอาหารอิตาเลี่ยนให้เป็นที่รู้จักระดับโลก ณ ห้องอาหารอิตาเลี่ยนคูโด เมื่อวันก่อน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดและสถาบันกว่า 40 รายเข้าร่วมงาน อาทิ มร.เฟเดริโก้ คาร์ดินี่ประธานหอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน และ ดร. ฟรานเชสโก เพนซาโต กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐอิตาลีประจำจังหวัดภูเก็ตและภาคใต้ของไทย พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร กูรูไวน์อิตาเลี่ยน ผู้ชำนาญการด้านบริการอาหารและเครื่องดื่ม และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมและร้านอาหารในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ของประเทศไทย

มร.เฟเดริโก้ คาร์ดินี่ประธานหอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน กล่าวว่า "เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเพิ่มการรับรู้โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคชาวต่างชาติได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอาหารที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอิตาลีแท้ๆ 100%"

ภายในงานเลี้ยงอาหารค่ำ"มาสเตอร์คลาส" มีการนำเสนอรายการอาหารที่มีผลิตภัณฑ์อาหารและไวน์จากแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลีเป็นส่วนประกอบหลัก อาทิ อาหารเรียกน้ำย่อยประกอบด้วย บรูสเกตต้าตับไก่และแคปเปอร์ แพนซาเนลลามังสวิรัต และถั่วคานเนลลินีใส่แพนเคตต้าและต้นหอม และอื่นๆ ตามด้วยอาหารจานหลัก ริซอตโตใส่แรดิชชิโอและชีสทาเลจิโอ และริซอตโตใส่เห็ดพอร์ซินิและแซฟฟรอน ตบท้ายด้วยของหวาน อาทิ เอแคลร์กาแฟ เค้กอัลมอนด์และช็อกโกแลต และทาร์ตผลไม้ โดยได้รับเกียรติจากคุณแมสซิโม มาร์คาโต้ เชฟผู้ได้รับรางวัล Ospitalita' Italiana เป็นผู้รังสรรค์และปรุงอาหารทั้งหมดด้วยความประณีต


ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นพร้อมผู้สนับสนุนในการจัดงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย EWTA, KCG, Italasia, Conserve Italia, Cirio, Zaino, Riso Scotti, Pluto Ice cream, San Benedetto, Espresso Bolognese, Manzoni Gelato and Toscano, Illuzion, และ the Kudo Italian Restaurant โดยผู้เข้าร่วมงานทุกท่านต่างได้รับข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากแคว้นทัสคานีพร้อมสูตรลับที่เนรมิตกลิ่นอายอาหารอิตาลีแท้จากต้นตำรับ ทั้งนี้ ทางหอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมโครงการดื่มชิมอาหารอิตาเลี่ยนต้นตำรับ หรือ ทรูอิตาเลี่ยนเทสต์ในระดับชาติเพื่อยกระดับการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตจากประเทศอิตาลี หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อหอการค้าไทย-อิตาเลี่ยนได้ที่โทร 02-255-8696 ต่อ 101 หรือเข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.thaitch.org/th/projects/true-italian-taste/


ข่าวอื่นๆ

+more