NEWS

ที่พักใจกลางธรรมชาติในกัมพูชา Cardamom Tented Camp คว้ารางวัล HICAP Sustainable Hotel Awards 2022 ใน

Oct 19, 2022 / ดู 509 ครั้ง

Cardamom Tented Camp ที่พักอนุรักษ์ธรรมชาติ ณ อุทยานแห่งชาติคาร์ดามัมในกัมพูชาคว้ารางวัล HICAP Sustainable Hotel Awards 2022 ในสาขา Climate Action จาก Hotel Investment Conference Asia Pacific (HICAP) สถาบันด้านธุรกิจอุตสาหกรรมโรงแรมในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ที่ให้รางวัลแก่ผู้ประกอบการในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่ดำเนินธุรกิจด้วยความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ประโยชน์เพื่อสังคมและส่งเสริมการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

นับตั้งแต่เปิดดำเนินการในปี 2560 ภายใต้สโลแกน "การท่องเที่ยวของคุณช่วยปกป้องป่า" Cardamom Tented Camp ที่พักรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อรักษาผืนป่าฝนขนาด 180 ตารางกิโลเมตรในอุทยานแห่งชาติ Botum Sakor ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา ซึ่งช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 108,652 ตันต่อปี ตามข้อมูลของ Wildlife Works และกำไรจากการดำเนินงานถูกนำไปสนับสนุนอุปกรณ์ในการทำงาน อาหารและค่าแรงของเจ้าหน้าที่เรนเจอร์ ซึ่งทำหน้าที่ลาดตระเวนดูแลปกป้องพื้นที่ป่ากว่า 18,000 ไร่ ให้ปลอดภัยจากพวกลักลอบล่าสัตว์ ตัดไม้ การขุดลอกทรายริมฝั่งแม่น้ำ และการบุกรุกที่ดิน ทำให้ประชากรสัตว์ป่า เช่น ช้าง เสือดาว งูหลาม หมี นาก ลิ่น และสัตว์ป่าอื่นๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Cardamom Tented Camp ยังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ในการดำเนินงาน 100% มีกระบวนการกรองน้ำเสียตามธรรมชาติและระบบรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก 100% และในอนาคตจะใช้เรือที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเป็นพาหนะรับส่งแขก จัดระบบอาหารท้องถิ่นเพื่อเชื่อมโยงการบริโภคภายในชุมชนภายใต้การเกษตรและการผลิตอาหารในชุมชน และการอนุรักษ์วิถีชีวิตชุมชน

นอกจากความพยายามด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว Cardamom Tented Camp เป็นที่พักเชิงนิเวศที่ผสานความสะดวกสบายของที่พักซาฟารีเข้ากับสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน สร้างความพึงพอใจและความประทับใจให้แขกผู้เข้าพักในระดับยอดเยี่ยม โดยการจัดอันดับในเว็บรีวิวท่องเที่ยว TripAdvisor ถึงสามปีซ้อน

Willem Niemeijer ซีอีโอ YAANA Ventures กล่าวว่า "แม้จะมีความยากลำบากในช่วงสองปีของวิกฤตโควิด ที่รายได้จากการท่องเที่ยวหายไปอย่างมาก แต่ Cardamom Tented Camp ก็ยังคงมุ่งมั่นในภารกิจด้านสิ่งแวดล้อม และเรารู้สึกขอบคุณ HICAP ที่ตระหนักถึงพลังและความสามารถในการทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อรักษาป่าและประโยชน์จากป่าแห่งนี้"

Cardamom Tented Camp ก่อตั้งโดย กลุ่มไมเนอร์ มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (GTAEF), Wildlife Alliance และ YAANA Ventures สนับสนุนเงินทุนให้กับการทำงานของทีมเรนเจอร์ในอุทยานแห่งชาติ Botum Sakor ประเทศกัมพูชาซึ่งอยู่ในการดูแลของกระทรวงสิ่งแวดล้อมของกัมพูชา ดำเนินงานบนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals) ได้แก่ สนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน การจัดการให้มีพลังงานที่ทันสมัย ยั่งยืนและราคาไม่แพง ส่งเสริมการจ้างงานที่มีคุณค่าให้กับชุมชนและเศรฐกิจที่เติบโต ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและผลกระทบที่เกิดขึ้น และความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cardamom Tented Camp และประสบการณ์จากแขกผู้เข้าพักคลิ๊ก https://cardamomtentedcamp.com/


ข่าวอื่นๆ

+more