NEWS

Sam Smith ปล่อยซิงเกิล 'Gimme' ร้อนแรงไฟลุก!! อุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อยก่อนปล่อยอัลบั้มเต็ม 'Gloria' 27 มกราคมนี้

Jan 19, 2023 / ดู 864 ครั้ง

“Sam Smith” ไม่รอช้าปล่อยเพลงใหม่ “Gimme” จากอัลบั้ม “Glory” ที่จะเตรียมปล่อยวันที่ 27 มกราคมนี้ที่ทั่วโลกรอคอย สำหรับเพลง “Gimme” ซึ่ง “Sam Smith” ได้ร่วมมือกับศิลปินหญิงอีก 2 คนได้แก่ Jessie Reyez นักร้อง นักแต่งเพลงสไตล์ R&B และ Koffee ศิลปินนักแต่งเพลง แรปเปอร์ชาวจาเมกา อีกหนึ่งเพลงแดนซ์ติดหูที่ไม่ว่าใครฟังก็ต้องอยากลุกขึ้นมาเต้น

โดย “Sam Smith” เล่าว่า “Jessie Reyez และ Sam Smith ดื่มวิสกี้กันจนเมาวิ่งไปวิ่งราวกับเพื่อนสาวสองคน กำลังมีความสุขกันสุดๆ และนั่นก็เป็นการถือกำเนิดของเพลง “Gimme”


“Gimme” ถูกปล่อยออกมาหลังจากเพลงฮิตข้ามปีอย่าง “Unholy” ที่กลายเป็นเพลงอันดับ 1 ที่กวาดยอดสตรีมกว่า 1 พันล้านครั้งทั่วโลก และถือว่าเป็นซิงเกิลแรกของ “Sam Smith” ที่สามารถคว้าอันดับ #1 Billboard Hot 100 ได้เป็นครั้งแรกของ อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ และยังคงครองอันดับหนึ่ง ชาร์ตทั่วโลกบน Spotify และ Apple Music ในช่วงหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว นอกจากนี้ “Sam Smith” ถือเป็นศิลปินที่ครองอันดับ 1 ในชาร์ตอย่างเป็นทางการของสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2565 โดยเป็นศิลปินเพียง 3 คนที่เปิดตัวอยู่ที่อันดับ 1 ในชาร์ตทางการของสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2565 ถึง 4 สัปดาห์


“Sam Smith” คือหนึ่งในศิลปินทางดนตรีที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ล่าสุด และประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง มียอดขายอัลบั้มรวม 37 ล้านชุด ยอดขายซิงเกิล 276 ล้านชุด และสายอาชีพกว่า 5 หมื่นล้านสาย อัลบั้มเปิดตัวระดับมัลติแพลทินัม และอัลบั้มที่สอง In the Lonely Hour และ The Thrill of It All ทั้งคู่เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ต Billboard 200 และ UK มาแล้ว ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว “Sam Smith” ได้แสดงโชว์พิเศษ 2 โชว์ ที่ Royal Albert Hall อันเป็นสัญลักษณ์ของลอนดอน และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ประกาศทัวร์ GLORIA UK และ EU ในปี 2023 ทันที โดยอัลบั้มใหม่อย่าง “Gloria” จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 มกราคมนี้ แฟนเพลงเตรียมตัวรอสตรีมมิ่งเข้าเพลย์ลิสต์ส่วนตัวได้เลย…


ข่าวอื่นๆ

+more