NEWS

เวียดนามจัดเวที Mekong Tourism Forum 2022 ฟื้นฟูการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง

Aug 29, 2022 / ดู 555 ครั้ง

"การประชุมท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง" (Mekong Tourism Forum 2022) เวทีการสัมมนาประจำปีของ 6 ประเทศสมาชิกกรอบความร่วมมืออนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion หรือ GMS) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคมนี้ ที่ Hoiana Resort & Golf (Hoiana) จังหวัดกว๋างนามติดกับเมืองฮอยอัน เมืองมรดกโลกโดยยูเนสโก

"ภายใต้หัวข้อ Rebuild Tourism, Rebound with Resilience แม่โขง ทัวริสซึ่ม ฟอรัม 2022 จะเป็นเวทีการประชุมประจำปีครั้งแรกนับตั้งแต่โควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เวทีสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงทั้งจากภาครัฐและเอกชน มีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน" นาย Nguyen Trung Khanh ประธานการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนามกล่าว

โดยกิจกรรมหลัก ในวันที่ 12 ตุลาคม คือการอภิปรายและการกล่าวสุนทรพจน์ โดยวิทยากรซึ่งเป็นผู้นำจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม (VNAT) ตัวแทนจากองค์กรการท่องเที่ยวแห่งชาติของประเทศสมาชิก GMS ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) เดสทิเนชั่น แม่โขง (Destination Mekong) อโกด้า (Agoda) สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (PATA) โอเอจี (OAG) ยานา เวนเจอร์ส (YAANA Ventures) เอ็กซ์โซ แทรเวล (EXO Travel) แทรเวลไลฟ์ (Travelife) และสมาคมการท่องเที่ยวอาเซียน โดยการอภิปรายจะมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูการท่องเที่ยว เมกะเทรนด์ที่ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว การนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้กับการท่องเที่ยว การจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยว โมเดลธุรกิจเพื่อสังคม และแนวทางปฏิบัติและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของวิสาหกิจเพื่อสังคมด้านการท่องเที่ยวเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Mekong Tourism Forum 2022 จะจัดขึ้นที่ Hoiana Resort & Golf (Hoiana) ซึ่งตั้งอยู่บนชายหาดทางตอนใต้ของเมืองฮอยอัน เมืองมรดกโลกโดย UNESCO ห่างจากสนามบินนานาชาติดานัง 40 นาที มีบริการรับส่งสนามบินฟรีสำหรับแขกของงาน ในวันที่ 11 และ 14 ตุลาคม

ข้อมูลเพิ่มเติมและการลงทะเบียนร่วมงาน: MekongTourismForum.org


ข่าวอื่นๆ

+more