NEWS

NIKI ประกาศตารางเวิลด์ทัวร์สุดยิ่งใหญ่กว่า 40 รอบ พร้อมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่3 BUZZ 9 สิงหาคม 2024

May 17, 2024 / ดู 988 ครั้ง

“สิ่งที่ NIKI ทำได้อย่างยอดเยี่ยม คือการเข้าถึงอารมณ์ของเรื่องราว” – NPR

“NIKI กลับมาพร้อมเพลงโฟล์ค-ป๊อปแสนงดงามที่ล้ำลึกเหนือกาลเวลา” – PAPER

“อัลบั้มสะท้อนช่วงเวลาของการเลิกรา ที่จะลงลึกถึงความสะเทือนใจในรูปแบบที่มีพลังทำลายล้างมากที่สุด” – Vanity Fair

“NIKI ก้าวขึ้นมาจากศิลปินที่สร้างชื่อด้วยตัวเองทาง YouTube สู่ดาวผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ต้องจารึก” – GRAMMY.com 

 

 

นักร้อง-นักแต่งเพลงระดับโลก NIKI ประกาศตารางการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ของตัวเองที่พร้อมเดินสายใน 41 เมืองใหญ่ ทั้งในแถบอเมริกาเหนือ , ยุโรป , สหราชอาณาจักร , เอเชีย , ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ การทัวร์คอนเสิร์ตภายใต้การดูแลของ Live Nation ครั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองอัลบั้มชุดใหม่ Buzz ที่จะปล่อยในวันที่ 9 สิงหาคม 2024 ผ่านทาง 88rising โดยที่เพื่อนนักร้อง-นักแต่งเพลง Allison Ponthier และ Amy Lee ก็จะมาร่วมแจมในโชว์ที่อเมริกาเหนือ และยุโรปตามลำดับอีกด้วย

 


เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา NIKI ประกาศปล่อยอัลบั้มใหม่ Buzz พร้อมกับซิงเกิลเปิดตัว "Too Much Of A Good Thing" ที่จะนำไปสู่ยุคใหม่ของ NIKI ที่เต็มไปด้วยความยั่วยวน, เปิดเผย และ รู้สึกเชื่อมโยงกันได้อย่างลึกซึ้ง 

 

 

สิ่งที่กลายมาเป็น Buzz อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของนักร้อง-นักแต่งเพลง และดาราดังระดับโลก NIKI เริ่มต้นจากความหวั่นไหวในตัวตนลึกๆของเธอ และนั่นนำมาสู่คอลเล็คชั่นเพลงโฟล์ค-ร็อกอันอบอุ่นและเร้าใจที่ปะทุและโชติช่วงดั่งเช่นกองไฟที่รายล้อมด้วยคนรู้ใจ "ฉันผ่านช่วงวิกฤติอัตลักษณ์มาแล้ว" Buzz วัย 25 ปีกล่าว "มันต้องใช้การลองผิดลองถูกมาไม่น้อยและฉันก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอดทาง ฉันตั้งชื่อว่า Buzz เพราะรู้สึกเหมือนกำลังยืนอยู่บนหน้าผาที่อะไรก็เกิดขึ้นได้"


สำหรับ NIKI แล้ว มีหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิต ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยมที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ในฐานะนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ เธอพยายามแต่งบนกวีเกี่ยวกับความรักในคาบเรียนภาษาอังกฤษ พร้อมกับร้องคัฟเวอร์เพลงป๊อปอเมริกันในสไตล์อะคูสติกบน YouTube เมื่อมีกีตาร์คู่ใจอยู่ในมือ ท่ามกลางคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมชั้นที่คอยเชียร์เธอ Nicole Zefanya ก็วางเดิมพันการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกที่ชื่อ NIKI

และเธอก็เป็นได้อย่างที่ตั้งใจ ด้วยยอดสตรีมเพลงมากกว่า3 พันล้านครั้งทั่วโลก , การแสดงที่บัตรถูกจับจองจนหมดในหลายทวีป , โชว์สุดปังในงานเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก , การได้รับเชิญให้นั่งแถวหน้าของงานปารีสแฟชั่นวีค และการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แห่งจักรวาลมาร์เวลถึง 4 เพลง ไปจนถึงเพลงที่พร้อมสร้างปรากฎการณ์ตลอดปี 2024 นี้ NIKI ได้สร้างชื่อในฐานะศิลปินตัวจริงได้ก่อนที่เธอจะอายุ 25 ปีด้วยซ้ำไป

สำหรับอัลบั้ม Buzz แนวเพลงของเธอยังคงสะท้อนความเป็นตัวตนเหมือนที่ผ่านมา ร่างแรกๆ ของเพลงในอัลบั้ม Buzz เธอได้รับอิทธิพลจากศิลปินหญิงผู้เป็นตำนานหลายคน ด้วยการถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ซื่อตรงผ่านเสียงกีตาร์ "Joni Mitchell คือต้นแบบในการแต่งเพลงของฉัน" เธอกล่าว ซึ่งยังรวมถึงศิลปินหญิงเก่ง ทั้ง Stevie Nicks, Carly Simon และ Liz Phair ที่ NIKI นำมาปรับให้เข้ากับความสามารถด้านการเล่นกีตาร์อันลื่นไหลของตัวเอง และเพื่อเข้าถึงจิตวิญญาณแห่งการเดินทางของอัลบั้ม Buzz นั่นเอง

 



NIKI ยังรวบรวมรายชื่อโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับนักร้อง-นักแต่งเพลงร่วมสมัยที่เธอชื่นชอบ เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์และมุมมองที่เปลี่ยนไปในตัวเธอ ก่อนจะลงตัวที่ Tyler Chester ซึ่งทำเพลงร่วมกับ Madison Cunningham และ Sara Bareilles รวมถึงเธอยังเลือก Ethan Gruska ที่เคยร่วมงานกับ Fiona Apple และ Phoebe Bridgers มาร่วมงานด้วย

Buzz สะท้อนความเฉียบแหลมของสาวน้อยที่มาจากการเรียนรู้อันยากลำบาก ซึ่งเธอพร้อมจะพุ่งทะยานตามฝันอย่างไม่หวั่นเกรงสิ่งใด แต่ก็ยังหัวเราะได้เมื่อต้องสะดุดล้ม

ติดตามรายละเอียดการทัวร์ในประเทศไทยของเธอได้ที่เพจของผู้จัดในประเทศไทย Live Nation Tero