NEWS

TF Entertainment ต้นสังกัด TFBOYS -TNT จับมือ UMG ลุยตลาดบันเทิงระดับโลก

Apr 12, 2024 / ดู 271 ครั้ง

TF Entertainment บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเพลงป๊อปจีนและสร้างบอยกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จท่วมท้นอย่าง TFBoys และ Teens in Times (หรือที่รู้จักในชื่อ TNT) ได้จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Universal Music Greater China

ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงการจัดจำหน่ายทางดิจิทัลทั่วโลกสำหรับเหล่าดาราในสังกัดมากมายที่เปี่ยมความสามารถของ TF Entertainment และการกำหนดเป้าหมายไปยังตลาดนอกจีนแผ่นดินใหญ่ วัตถุประสงค์คือการใช้ประโยชน์จากความสามารถในการจัดจำหน่ายทั่วโลกและเครือข่ายการตลาดของกลุ่มแม่ Universal Music Group เพื่อยกระดับความโดดเด่นระดับโลกของเพลงป๊อปจีน

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ UMG เพื่อขับเคลื่อนศิลปินของเราและแคตตาล็อกอันหลากหลายของ TF Family สู่เวทีระดับโลก” Chen Chunhui ซีอีโอของ TF Entertainment กล่าว

“ความร่วมมือครั้งนี้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของเราในการยกระดับเพลงป๊อปจีนให้ได้รับการยกย่องไปทั่วโลก ทั้งในเชิงวัฒนธรรมและเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังมอบโอกาสในการพัฒนากลยุทธ์แบบเฉพาะตัวเกี่ยวกับสร้างกลุ่มแฟนพันธุ์แท้โดยให้แฟนๆทั่วโลกได้เข้าถึงประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น” Timothy Xu ประธานและซีอีโอของ Universal Music Greater China กล่าว

ทั้งนี้ศิลปินของ TF Entertainment ไม่ได้ประสบความสำเร็จเฉพาะในอุตสาหกรรมดนตรีหรือบันเทิงจีนเท่านั้น แต่ที่ผ่านมาผลงานหลายๆอย่างของเหล่าศิลปินในสังกัดก็ได้ปรากฏในสายตาโลกบ้างแล้ว อาทิเช่น “Better Days”  ที่ Jackson Yee แสดงนำก็ได้เข้าชิงออสการ์ในปี 2019 รวมไปถึงเมื่อเร็วๆนี้กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งเอเชียเรื่อง “Full River Red” ของผู้กำกับ Zhang Yimou

การจับมือกันอย่างเป็นทางการระหว่าง TF Entertainment และ Universal Music Greater China จึงถือเป็นโอกาสที่น่าจับตามองว่าจะสามารถสร้างความเคลื่อนไหวที่ใหญ่ยิ่งขึ้นอย่างไรในอุตสาหกรรมบันเทิงจีนและบันเทิงโลก

 

ที่มา Variety

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie