NEWS

โฟร์ ฟูดส์ ชูมาตรฐานการผลิต ฝ่าวิกฤติธุรกิจอาหาร รับสถานการณ์โควิด -19

Jun 23, 2021 / ดู 1,566 ครั้ง

ตั้งแต่ปลายปี 2562 ถึงปัจจุบัน สถานการณ์โควิด -19 ในประเทศไทย ยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจทั่วประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจประเภทอาหารที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ท่ามกลางวิกฤติยังมีโอกาสเสมอหากมีการเตรียมตัวตั้งรับให้ดี หนึ่งในนั้นที่อยากจะกล่าวถึงคือธุรกิจผงโรยอาหาร และด้วยความที่เป็นอาหารที่ต้องเอาเข้าปาก อันดับแรกจึงต้องให้ความสำคัญคือคุณภาพและมาตรฐานการผลิต ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดหาวัตถุดิบที่ดี ขั้นตอนการผลิตที่สะอาด การแพค ฯลฯ

บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้คร่ำหวอดและผู้ผลิตจัดจำหน่ายในวงการอุตสาหกรรมอาหารมายาวนานกว่า 20 ปี เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ไทเชฟ โดยนายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการ เล่าให้ฟังว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการบริหารที่ "ยึดมั่นจรรยาบรรณ ซื่อสัตย์ต่อคู่ค้า พัฒนานวัตกรรม" รวมถึงมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่เป็นจุดแข็งของบริษัท จึงทำให้ยังคงมีการตอบรับที่ดีท่ามกลางวิกฤติและสถานการณ์โควิด -19 โดยมองว่ากระแสการเติบโตของตลาดผงโรยอาหาร (seasoning) ในประเทศยังคงที่มีแนวโน้มโตขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วง Work From Home หลายท่านต้องลงมือทำอาหารรับประทานเองแทนการซื้อตามร้านขายอาหาร สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องปรุงรสของไทยตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมามีการส่งออกที่เติบโตสูงขึ้นตามลำดับ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่าเครื่องปรุงรสของไทยเป็นที่นิยมและได้การยอมรับจากต่างประเทศสูงขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีกำลังซื้อสูงเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งภาพรวมในตลาดเครื่องปรุงรสแล้วประเทศไทยถือว่าอยู่ที่อันดับ 3 ของโลก

"แนวโน้มเครื่องปรุงรสของไทยยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่องในระยะยาว ด้วยเสน่ห์และรสชาติที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติต่างติดใจในรสอาหารไทย ทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกต่างอุดหนุนเครื่องปรุงและผงโรยอาหารไปทำเองเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยรีบคว้า ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่วนต่างๆ ที่ได้จากบิ๊กดาต้ามาวิเคราะห์ และหาทิศทางตลาด สร้างกลยุทธ์ใหม่ ๆ ดึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น นอกจากนี้สิ่งที่จะต้องรักษาคุณภาพและจุดยืนของแบรนด์เอาไว้ไม่ให้เสีย คือการซื่อสัตย์ต่อคู่ค้าและยึดมั่นในจรรยาบรรณ" นายสมเจตน์ กล่าว

นอกจากที่กล่าวมาแล้วส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ได้รับความนิยมและการยอมรับจากผู้บริโภคจำนวนมากมาจากการได้เครื่องหมายรับรองมาตรฐาน GMP และ HACCP การรับรองระบบคุณภาพจาก BVQI รวมถึงเครื่องหมาย Halal และการรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 อีกทั้งมาตรฐานโรงงาน Sedex ที่สร้างความเชื่อมั่นด้านแรงงานทั้งระบบ รวมทั้งผ่านการตรวจประเมินโรงงานตามหลักเกณฑ์ของ "โครงการอุตสาหกรรมสีเขียว" ซึ่งเป็นโครงการดูแลสิ่งแวดล้อมภายในโรงงานและบริเวณใกล้เคียง ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการผลิต มีคุณภาพสอดคล้องกับสุขลักษณะและความปลอดภัยในอาหาร ตามมาตรฐานสากล และทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์ และมีความคิดสร้างสรรค์ ในการประยุกต์สูตรต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้า สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจหรือต้องการคำปรึกษาด้านธุรกิจอาหาร หรือต้องการคิดสูตรเฉพาะของตนเอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6


ข่าวอื่นๆ

+more