NEWS

มูลนิธิโครงการหลวง เชิญเที่ยวชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ในงาน ''โครงการหลวง๕๓'' ที่เซ็นทรัลเวิลด์4-14 ส.ค.

Aug 08, 2022 / ดู 1,089 ครั้ง

มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แถลงข่าวการจัดงาน "โครงการหลวง 53" (Royal Project 53) ภายใต้แนวความคิด "The Infinite Blooms" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิโครงการหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมทั้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสทรงมีพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ภายในงานได้เนรมิตพื้นที่จำหน่ายผลิตผลผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมียม สินค้าผลผลิตทางการเกษตร ที่ปลูกโดยชาวเขาบนพื้นที่สูง สินค้าหัตถกรรม อาหารเมนูพิเศษจากวัตถุดิบคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ดอยคำ ผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์ จำลองบรรยากาศ ทุ่งดอกไม้นานาพรรณมาไว้ในศูนย์การค้า พร้อมกับการจัดนิทรรศการภายใต้แนวคิด "สืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการหลวง" เพื่อเป็นการเผยแพร่กิจกรรมการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวงตลอดระยะเวลากว่า 53 ปี เริ่ม 4-14 สิงหาคม 2565 ทั่วพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงานแต่ละโซนมีผลิตภัณฑ์และกิจกรรมที่ไม่อยากให้พลาด โซนเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ชมนิทรรศการความเป็นมาของมูลนิธิโครงการหลวง ROYAL Project BCG : Green Innovation ผลงานวิจัยกัญชง พืชเศรษฐกิจในพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นำมาวิจัยต่อยอดเป็นอาหารสุขภาพซุปเปอร์ฟู้ด ผลิตภัณฑ์แปรรูป น้ำมันกัญชงสกัดเย็น และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม อาทิ ครีมทามือ ครีมกันแดด และเซรั่ม ชมดอกเอเดลไวส์แห่งเทือกเขาแอลป์ สัญลักษณ์ "รักแท้" ที่หาชมได้เฉพาะแถบยุโรปมาประดับตกแต่งในงานให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมเป็นครั้งแรกในไทย ชมสาธิตการประกอบอาหารจากเชฟผู้เชี่ยวชาญฟรีที่ผัดเปลี่ยนมาให้ความรู้ทุกวัน เวลา 13.00 -14.00 น. และ 16.00-17.00 น. การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โซนแดซเซิล ชั้น 1 ชมสินค้าหัตถกรรมชนเผ่า บุหงาโครงการหลวง พร้อมจำหน่าย และการสาธิตหัตถกรรมเส้นใยกัญชงแบบพื้นบ้านด้วยกี่ทอม้งแบบดั้งเดิมที่หาชมได้ยาก

โซนอีเดน ชั้น 1 จำหน่ายผักผลไม้สด และสินค้าแปรรูป มากกว่า 3,000 รายการ โดยมีสินค้าไฮไลต์ ได้แก่ กาแฟโครงการหลวง ชนิดเมล็ดและชนิดบด, ผักเคลหรือคะน้าใบหยิก, เมล่อนไต้หวัน 101 สายพันธุ์ เนื้อสีขาวครีม และเนื้อสีเขียว, มะเขือเทศเชอร์รีเหลืองหวาน, ลูกฟิกส์หรือมะเดื่อฝรั่งโครงการหลวง, ผลิตภัณฑ์ชาหมักคอมบูชะ( Kombucha) และสินค้าขายดีอื่นๆ

โซนอีเดน ชั้น 2 จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทานที่มาจากดอยโครงการหลวงมากกว่า 80 รายการ อาทิ ข้าวซอยแห้งหน้าปลาเทร้าต์ หมั่นโถว เต้าหู้สองสียูนนานทอด ส้มตำอะโวคาโด ขนมชั้นผักห้าสีโครงการหลวง เป็นต้น

โซนเอเทรียม ชั้น 1 จำหน่ายต้นไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ฟอกอากาศหลากสายพันธุ์

โซนบีคอน 2 ชั้น 1 จำหน่ายไอศกรีมอะโวคาโดเมนูพิเศษที่ทุกคนรอคอย และพลาดไม่ได้กับไอศกรีมแบรนด์ ณภาฯ ที่เปิดตัว 4 รสชาติได้แก่ชาเขียว ชาไทย ช็อกโกแลต และรสกะทิอัญชันมะพร้าวอ่อน

โซนบีคอน 3-4 ชั้น 1 จำหน่ายสินค้าโครงการส่วนพระองค์ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากดอยคำได้แก่ แยมมอญเบอร์รี แยมสตรอว์เบอร์รีผสมกลีบกุหลาบ น้ำแกงส้มและน้ำต้มยำเข้มข้น ซอสสปาเก็ตตี พิซซ่าสเปรด และบูธสินค้าจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เชิญเที่ยวชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อร่อย สด ใหม่ กว่า 3,000 รายการได้ในงาน "โครงการหลวง 53" ระหว่างวันที่ 4 - 14 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : CentralWorld


ข่าวอื่นๆ

+more