NEWS

เอเชีย เอรา วัน จับมือ รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ปรับปรุงจุดให้บริการนักท่องเที่ยว

Mar 16, 2023 / ดู 334 ครั้ง

กรุงเทพมหานคร - บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้สนับสนุนการเดินรถและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด พร้อมด้วย บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เดินหน้าปรับปรุงจุดให้บริการนักท่องเที่ยว (Information Center) ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่และพนักงานที่มีความสามารถในการสื่อสารได้หลายภาษา (Multilingual Staffs) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก หวังช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกที่มีศักยภาพ
ดร. ซาร่า เชิง กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจรถไฟ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติจะเดินทางหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย บริษัทฯ จึงได้เดินหน้าปรับปรุงจุดให้บริการนักท่องเที่ยว (Information Center) บริเวณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ โดยเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่และพนักงานที่มีความสามารถในการสื่อสารได้หลายภาษา (Multilingual Staffs) ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก เพื่อให้ทุกการสื่อสาร ง่าย เข้าใจ และสะดวก พร้อมสำหรับทุกการเดินทางไปกับรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์
"เอเชีย เอรา วัน ต้องการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ในฐานะ "The Fastest Way to Airport an d City Center" ที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้าเมืองและสนามบินได้อย่างสะดวกและรวดเร็วสำหรับผู้โดยสารทุกท่านจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้ง เรายังพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในระดับเวิลด์คลาสอีกด้วย" ดร.ซาร่า กล่าวเพิ่มเติม
ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก ตลอดจนหลายประเทศมีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศในยุคหลังโควิด-19 จึงคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยวางแผนการเดินทางด้วย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและตัวเมืองเพิ่มสูงขึ้น
"รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. และ เอเชีย เอรา วัน มีความพร้อมในการรับมือกับกับสถานการณ์การฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยว ด้วยการปรับปรุงและพัฒนาจุดให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นแรงหนุนที่สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้เราก้าวสู่ทัวร์ริสต์ ฮับ (Tourist Hub) ได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร เพื่อให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ให้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นไปอย่างราบรื่น ยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้แก่ผู้โดยสาร ให้ได้รับความพึงพอใจการใช้บริการขนส่งสาธารณะ ถือเป็นการต้อนรับเข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างอบอุ่น" นายสุเทพ กล่าวเสริม
สำหรับการพัฒนาจุดให้บริการนักท่องเที่ยวในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของบริษัทฯ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การในการเดินทางที่น่าประทับใจให้แก่ผู้ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั่วไปในการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (City Line) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายเดียวในประเทศที่ให้บริการเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ
###


ข่าวอื่นๆ

+more