NEWS

คัมแบ็คนี้ห้ามพลาด! EPEX เผยความลับของ 'วันรุ่น' ในเรื่องราวครั้งใหม่จากอัลบั้ม 'Youth'

Apr 10, 2024 / ดู 219 ครั้ง

EPEX กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ "Youth" ซึ่ง 8 หนุ่มอยากจะเล่าเรื่องราววัยเด็กให้ฟังในอัลบั้มเต็มชุดแรก

“เรามีเรื่องราวมากมายที่เราอยากเล่าให้ผู้คนในช่วงวัยรุ่นฟัง และมันก็ยากมากที่จะพูดถึงมันทั้งหมดในอัลบั้มเดียว เราคิดว่าเป็นการดีที่สุดที่จะแบ่งออกเป็นสามพาร์ทตามธีมหลัก 3 ธีมเพื่อช่วยให้แฟนๆของเราและคนทั่วไปเข้าใจได้ดีขึ้น” Baekseung เล่าเพิ่มเติมถึงสาเหตุในการแบ่งอัลบั้มเต็มออกเป็นซีรีส์อัลบั้มถึง 3 ตอน

“ตอนนี้ EPEX อยู่ในช่วงวัยรุ่น เราทุกคนกำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และเรากำลังวิ่งไปในช่วงวัยรุ่นนี้” Keum กล่าว “แต่อย่างเขาพูดกันไงครับว่า ถ้าคุณคิดว่าตัวเองยังเด็กอยู่ คุณก็ยังเด็กครับ” เขากล่าวเสริม พร้อมเชิญชวนผู้คนทุกวัยให้มาฟังผลงานของวง

คีย์เวิร์ดของหลักของคัมแบ็คครั้งนี้ตามที่สมาชิกบอกคือ 'ความลับ'

“เมื่อเราเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น เราก็เลยอยากร้องเพลงถึงสิ่งที่เราอยากพูดกับคนอื่นๆเกี่ยวกับวัยเยาว์ของพวกเขา” Wish กล่าว “เรากำลังพูดถึงความลับของวันรุ่น [อย่างเช่นที่ผู้คนในรุ่น] ต่างมีความเจ็บปวดของตัวเองซ่อนไว้เป็นความลับ”

อัลบั้มประกอบด้วยเพลงแปดเพลง: เพลงนำ “Youth2Youth” และที่โปรโมทคู่กัน “Breath in Love” ตามด้วยเพลง b-side อย่าง “Killshot” “Painkiller” “Lay Up” และ “Graduation Day” นอกจากนี้ยังมีแทร็กของสองยูนิตของวงอย่าง “Dominate” ร้องโดยแร็ปเปอร์ของทีม Keum, Baekseung, Ayden และ Jeff และตามด้วยเพลง My Secret โดยทีมเส้นเสียงของวง Wish, Mu, A-Min และ Yewang

จุดไคลแม็กซ์ของ “Youth2Youth” คือช่วงท้ายเพลงที่สมาชิก EPEX ร้องเพลงร่วมกับคณะนักร้องประสานเสียง 20 คน Mu กล่าวว่าเพลงนี้จำเป็นต้องมีสตูดิโอบันทึกเสียงขนาดใหญ่เป็นพิเศษ

คณะนักร้องประสานเสียงนั้น “มีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มอารมณ์ที่เราต้องการสื่อในแทร็ก การที่เสียงของเราผสมกับคณะนักร้องประสานเสียงแทบจะทำให้ผมน้ำตาไหลเเลยครับ”



การเชื่อมโยงทางอารมณ์นั้นสะท้อนก้องไปทั่วทุกทิศทางสำหรับสมาชิกของ EPEX หลายคนที่มีความรู้สึกเชื่อมโยงต่อผลงานนี้อย่างลึกซึ้งเพราอยู่ช่วงวัยรุ่นเช่นกัน

“พวกเราเองรู้สึกสบายใจหลังจากได้ฟังอัลบั้มนี้”  A-Min กล่าว “ดังนั้นผมคิดว่าคนอื่นๆในวัยรุ่นคงจะสบายใจกับดนตรีของเราเช่นกัน”

“ผมรู้สึกประหม่าง่ายแต่ฟังเพลงของพวกเราและบอกตัวเองว่า 'ฉันทำได้! ล้มเหลวก็ไม่เป็นไร’ ทำให้ผมสบายใจจริงๆ ผมคิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่ผมทำได้ดีในวันนี้ครับ” Ayden กล่าว

อย่างไรก็ตาม Wish ที่อายุน้อยกว่าหน่อย มีอีกมุมที่มองต่าง “ผมไม่คิดว่าตัวเองเกี่ยวข้องกับอัลบั้มของเราทั้งหมดซะทีเดียว เราเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเป็นวัยรุ่นเองดังนั้นผมคิดว่าเราจะค่อยๆเชื่อมโยงกับการเปิดตัวของเราเองเมื่อเวลาผ่านไป” 


โชคดีสำหรับ Wish สองอัลบั้มถัดไปของวงมีพื้นที่ให้เติบโตเมื่อพวกเขาก้าวไปสู่คีย์เวิร์ดและธีมใหม่ๆ อัลบั้มที่สองจะเกี่ยวกับ “ทางเลือก” Beakseung กล่าวในขณะที่ขอเก็บหัวข้อของซีรีส์สุดท้ายเป็นความลับไว้ก่อน “เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ผมคิดว่าอัลบั้มนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับวงของเรา เรากำลังเตรียมที่จะบินให้สูง”

“เมื่อมองย้อนกลับไปช่วง 'วัยรุ่น' ผมหวังว่าเราจะสามารถย้อนกลับไปดูจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของ EPEX ได้ครับ” Wish กล่าว

 

ที่มา The Korea JoongAng Daily

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie