NEWS

DOYOUNG ให้สัมภาษณ์ถึงโซโล่เดบิวต์ 'Youth' : "ผมอยากจะให้คะแนน 100 เต็ม 100...ผมพอใจมากจนรู้สึกว่าถ้าไม่ได้ขึ้นอันดับสูงๆบนชาร์ตก็ไม่เป็นไรครับ

Apr 22, 2024 / ดู 333 ครั้ง

ในช่วงเก้าปีที่ผ่านมา 'Doyoung' ได้โลดแล่นบนถนนสายบันเทิงในฐานะด้วยนักร้องของกลุ่มบอยแบนด์เคป๊อปยอดนิยม NCT จนกระทั้งเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว ขณะที่ NCT เริ่มต้นทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกและออกอัลบั้มต่างๆ 'Doyoung' ก็ตระหนักว่าเขาพร้อมที่จะเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้ว ซึ่งศิลปินหนุ่มเตรียมตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก 'Youth' ในวันนี้ 

“เมื่อปีที่แล้วผมออกอัลบั้ม 3 อัลบั้มในฐานะสมาชิกของ NCT โดยที่หนึ่งในนักร้องนำของเราอย่างแทอิลหยุดพักเนื่องจากปัญหาสุขภาพ ตอนนั้นผมรู้สึกกดดันที่ต้องเติมเต็มช่องว่างของเขา แต่หลังจากเอาชนะความท้าทายดังกล่าว ผมคิดว่าฉันได้พัฒนาทักษะการร้องของผมจนถึงจุดที่จะสามารถร้องเพลงคนเดียวได้แล้วครับ” เขาเผยถึงบความพร้อมที่จะเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นครั้งแรก

สำหรับสตูดิโออัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขา “Youth” เส้นแสียงแห่ง NCT เผยว่าเขาพยายามจะถ่ายทอดภาพความเป็นวัยเยาว์ของเขาผ่าน 10 เพลงในอัลบั้ม

“อัลบั้มนี้เป็นคือวัยเยาว์ของผม วับรุ่นของผมเต็มไปด้วยความทรงจำในการแสดงในสถานที่ต่างๆทั่วโลก และการเดินทางกับสมาชิกในวงในวันหยุดระหว่างการแสดงทัวร์รอบโลก ด้วยความทรงจำเหล่านี้ผมจึงสามารถทำให้เกิดอัลบั้มนี้ได้ครับ” เขาอธิบาย

อัลบั้มนี้นำโดยเพลง “Little Light” ซึ่งเป็นเพลงที่เหมาะกับการร้องกับวงดนตรี เน้นเสียงอันทรงพลังและละเอียดอ่อนของ Doyoung

“ผมเคยอยู่วงดนตรีในโรงเรียนมัธยมเพราะผมชอบดนตรีแนววงดนตรีตั้งแต่ยังเด็กมาก โตขึ้นมาหน่อยผมก็ชอบวงดนตรีท้องถิ่นอย่าง Dear Cloud และ Daybreak ครับ และในที่สุดตอนนี้ผมได้เล่นดนตรีเป็นวงดนตรีแล้ว ผมตั้งตารอที่จะทำการแสดงร่วมกับวงดนตรีสดบนเวที ผมคิดว่าการแสดงที่ผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนอาจทำให้ผู้ฟังประทับใจในอีกทางหนึ่งครับ” Doyoung กล่าวอย่างตื่นเต้น

Doyoung ยังมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงและแต่งเพลง B-side สองเพลงจากทั้งหมดแปดเพลงในอัลบั้มเพื่อนำเสนอความคิดที่ดิบและแท้จริงของเขาเกี่ยวกับวัยรุ่น

"ผมคิดว่า 'วัยรุ่น' เป็นช่วงเวลาในชีวิตที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่สวยงาม แต่ความทรงจำที่สวยงามเหล่านี้เป็นผลมาจากเหตุการณ์เล็กและใหญ่ในชีวิตของเราซึ่งบางครั้งก็เป็นความยากลำบากที่เราเผชิญในขณะที่ไล่ตามความฝันของเรา ผมเขียนสิ่งที่ต้องการบอกกับเหล่าวัยรุ่นครับ”

ในอลัลั้บมนี้ Doyoung ได้ทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดังมากมาย รวมถึง Taeyeon แห่ง Girls' Generation, Mark แห่ง NCT และโปรดิวเซอร์ซอดงฮวาน

“ผมได้ส่งทำรายชื่อศิลปินที่อยากร่วมงานด้วยในอัลบั้มนี้ให้กับเอเจนซี่ ผมอยากให้รุ่นพี่แทยอนและมาร์คร่วมแสดงในเพลงนำของผม รุ่นพี่แทยอนยินดีและตกลงที่จะมาช่วยในอัลบั้ม และผมก็ซาบซึ้งกับความช่วยเหลือของเธอมากครับ”

เขาเสริมว่าประสบการณ์ของเขาในฐานะสมาชิกของ NCT ได้ขยายขอบเขตทางดนตรีของเขา

“นบรรดาเพลงที่ฉันทำในฐานะสมาชิกของ NCT มีเพลงที่ผมไม่ชอบใจแน่นอน อย่างไรก็ตามผมสามารถสัมผัสประสบการณ์แนวเพลงที่หลากหลายได้เพราะ NCT ถ้าไม่ใช่เพราะประสบการณ์เหล่านี้ ผมคงเป็นศิลปินที่มีขอบเขตแคบครับ”

Doyoung กล่าวว่าพอใจกับผลงานอัลบั้มที่ออกมา “ผมอยากจะให้คะแนน 100 เต็ม 100 ผมพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มากจนผมคิดว่าถ้าอัลบั้มนี้จะไม่ได้อยู่อันดับดีๆบนชาร์ตเพลงหลักผมก็ไม่เป็นไรครับ” 

 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Ackit


ข่าวอื่นๆ

+more