NEWS

RM แสดงสีสันทางศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านอัลบั้มใหม่ 'Right People, Wrong Place'

May 24, 2024 / ดู 286 ครั้ง

RM กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเดี่ยว 'Right People, Worng Place' ที่น่าสนใจทั้งในแง่มุมของมุมมองความคิดในเรื่องราวที่น่าติดตามในแต่ละเพลงและภาคดนตรีที่ท้าทายซึ่งจะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการได้ยินซาวน์ที่แปลกใหม่และดึงดูดใจ

'Right People, Worng Place' มีทั้งหมด 11 เพลงที่ RM เขียนด้วยตัวเอง นำมาโดยเพลงไตเติ้ล "Lost!" ได้แก่ "'Right People, Worng Place" "Nuts" "Out of Love" "Domodachi" "?" และเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง "Come Back to Me' 

“อัลบั้มนี้เริ่มต้นด้วยการที่คิมนัมจุนตั้งคำถามว่าชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรหากเขาเลือกเส้นทางที่แตกต่างออกไป” ต้นสังกัดกล่าว “สิ่งนี้ทำให้เกิดอารมณ์และคำถามมากมาย และ RM ก็เริ่มทำอัลบั้มนี้ด้วยความเชื่อว่ามันจะโดนใจใครหลายๆคนถ้าเขาเล่าเรื่องผ่านเพลงเหล่านี้อย่างจริงใจ”

ในเพลง Come Back to Me ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมก่อนการเปิดตัวอัลบั้ม ลีดเดอร์วง BTS ได้สำรวจอารมณ์ที่ขัดแย้งกันของเขาที่ต้องการลองสิ่งใหม่ๆในขณะเดียวกันก็ปรารถนาที่จะยอมรับความเป็นจริงในปัจจุบัน

เขาเจาะลึกหัวข้อนั้นลงไปอีกในเพลงนำ "Lost!" โดยตั้งคำถามและค้นหาว่าผู้คนหลงทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างไร และเหตุใดจึงไม่สามารถหาคำตอบที่ถูกต้องได้เมื่อเกิดอารมณ์ที่ขัดแย้งกัน"

อย่างไรก็ตามเพลงดังกล่าวสื่อถึงข้อความที่มีความหวังว่า “แม้ว่าเราอาจหลงทาง แต่การได้อยู่กับเพื่อนที่เรามีตอนนี้อาจจะทำให้ทุกอย่างโอเค”

BigHit เน้นย้ำว่าอัลบั้มนี้จะแสดงสีสันทางศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของ RM ซึ่งแตกต่างจากอัลบั้มของ BTS โดยเน้นไปที่ตัวตนที่แท้จริงของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยว

คิมแห่ง Silica Gel, ดูโอ้แจ๊สชาวอเมริกัน Domi และ JD Beck, Oh Hyuk จากวงดนตรีท้องถิ่น Hyukoh และ Kuo จากวงดนตรีไต้หวัน Sunset Rollercoaster เข้าร่วมในการผลิตเพลง Little Simz แร็ปเปอร์ชาวอังกฤษและนักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน Moses Sumney เข้าร่วม featuring ในเพลงจากอัลบั้มด้วย

หลังจากอัลบั้มนี้ RM ยังมีกำหนดจะปล่อยมิวสิควิดีโอและวิดีโอการแสดงสดสำหรับเพลงบางเพลงในอัลบั้มในวันอังคาร พฤหัสบดี-ศุกร์ และวันที่ 10 มิถุนายนอีกด้วย

แม้ว่าปัจจุบันจะรับราชการในกองทัพเกาหลีใต้ แต่ RM ก็ถ่ายทำมิวสิควิดีโอได้เกือบครึ่งหนึ่งของเพลงในอัลบั้มก่อนที่เขาจะเข้ากรมในเดือนธันวาคม และตามข้อมูลของ BigHit เขาจะปลดประจำการในเดือนมิถุนายน 2025

 

ที่มา Yeonhap News

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie