NEWS

เจาะลึกวงใน อาชีพผู้ชายขายบริการทางเพศ กับมิติใหม่ของความต้องการลูกค้า ที่กำลังบอกอะไรกับสังคม ฟังเรื่องราวเปิดโลกได้ที่ HUDI Podcast

Oct 27, 2020 / ดู 3,368 ครั้ง
เจาะลึกวงใน อาชีพผู้ชายขายบริการทางเพศ กับมิติใหม่ของความต้องการลูกค้า ที่กำลังบอกอะไรกับสังคม ฟังเรื่องราวเปิดโลกได้ที่ “เควียร์ บางกอก” ทาง HUDI Podcast บีอีซี-เทโร เรดิโอ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

QUEER BANGKOK Ep.2 (Part 1-3) - Sex worker ตูน ปวัน sex worker ชายที่ออกมาเปิดเผยตัวตน ต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม ปกป้อง และเปลี่ยนทัศนคติของสังคมต่อ sex worker ตูนมาแชร์ประสบการณ์อย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ และเผยว่าเหตุใด sex worker ควรเป็นสิ่งถูกกฎหมายในไทย ไปฟังพร้อมๆ กันได้เลยทาง Hudi Podcast #QUEERBANGKOK #HUDIPodcast #หูววดี

A post shared by Hudi Podcast (@hudipodcast) on

 
 
รับงานเอนเตอร์เทน, รับงานกินข้าว, รับจ้างเป็นคู่รัก, รับงาน ออจี้ ปาร์ตี้  นี่คือส่วนนึงในงานบริการของอาชีพ sex work ที่เราเคยได้ยินมาตลอด   แต่ในปัจจุบันเมื่อสังคมเปลี่ยนไป  มิติของความ ปราถนา ของลูกค้าในธุรกิจนี้เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน    
 
อาร์ค-สาโรจน์ คุณาธเนศ จาก “เควียร์ บางกอก” (Queer Bangkok) รายการพอดแคสต์  ที่พูดคุยเรื่องราวความหลากหลายทางเพศ และแลกเปลี่ยนทัศนคติต่อเรื่องราวรอบตัว เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมและเข้าใจ ในช่อง  HUDI Podcast    ได้พาไปพูดคุยประเด็น sex work  กับ  ตูน - ‘ปวัน ลีวัจนกุล’  หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน Mr. Gay World Thailand 2020  และเป็นอีกเสียงที่ออกมารณรงค์เรื่องการทำให้อาชีพ ‘Sex Worker’ ถูกต้องตามกฎหมาย (Legalization) เพื่อให้อาชีพนี้ได้รับการคุ้มครองซึ่งสิทธิมนุษยชนและมีสวัสดิการจากรัฐเฉกเช่นอาชีพอื่นๆ
 
ตูน ให้นิยามคำว่า sex work  ว่าเป็น ผู้ที่ใช้ร่างกายในการทำมาหากิน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การถ่ายภาพนู้ดไปจนถึงการมีเพศสัมพันธ์เพื่อแลกกับเงิน  โดยสะท้อนให้เห็นว่า แม้อาชีพนี้จะไม่ได้รับการยอมรับด้านศิลธรรมทางสังคมและไม่ถูกกฏหมายเหมือนในบางประเทศ  แต่กลับมีจำนวนของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเพิ่มมากขึ้นจนน่าตกใจ และข้อมูลเบื้องลึกบางอย่าง   กำลังบอกกับสังคมว่า ถึงเวลาหรือยัง ที่อาชีพนี้ควรเข้าสู่ระบบและเสียภาษีตามกฏหมาย เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองทั้งด้านสุขภาพ และความปลอดภัย ของทั้งผู้ให้บริการและ ผู้รับบริการ    ตูนยังได้ยกตัวอย่างเคสของการถูกทำร้ายร่างกาย หรือ การให้บริการที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ 
 
ในขณะเดียวกันก็ยังมีความเชื่อ ความเข้าใจ และค่านิยมที่ผิด ในกลุ่มของผู้ขายบริการ ถึงเรื่องการดูแลและป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ เอช ไอ วี, ไวรัสตับอักเสบบี, หนองใน, ซิฟิลิส  และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ     นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกมากมายที่สะท้อนความเป็นไปของสังคม ผ่านกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่ง ในมุมที่เราอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน
 
ติดตาม เรื่องราวของเจาะลึกวงใน อาชีพผู้ชายขายบริการทางเพศ และร่วมแสดงความคิดเห็น ได้แล้วที่  “เควียร์ บางกอก” ทาง HUDI Podcast บีอีซี-เทโร เรดิโอ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Online จ้า!! มาแล้ว 3 part รวด เรื่อง Sex Worker กับพี่ตูน คือมันสนุกมาก คุยมันส์มาก เปิดโลกมาก พี่ตูนคือไอดอลจริงๆ / Online now in dept interview about male sex worker in Bangkok with Pawan Lee Queer Bangkok Ep.02 - Sex worker (Part 1) HUDI : http://hudipodcast.becteroradio.com/podcast/194/sex-worker-part-1 SF : https://open.spotify.com/episode/1h42eGL5SpnOOPNK54Me7o 🍎 pod : https://podcasts.apple.com/th/podcast/queer-bangkok-ep-02-sex-worker-part-1/id1503625198?i=1000495867776 YT : https://youtu.be/OMdZbbyjuQ8 #becteroradio #hudipodcast #queerbangkok #applepodcasts #Spotify #youtube

A post shared by A R K (@arksaroj) on

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

See me again soon in #2021

A post shared by A R K (@arksaroj) on


ข่าวอื่นๆ

+more