NEWS

Dua Lipa กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ Radical Optimism ผลงานที่แสดงให้เห็นอีกขั้นของการเติบโตทางทัศนคติและความคิดของเธอ

May 03, 2024 / ดู 216 ครั้ง

ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ฉายาเจ้าแม่แห่งวงการแดนซ์ฟลอร์อย่าง Dua Lipa (ดัว ลิปา) กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ในรอบ 4 ปี กับ Radical Optimism โดยมีคอนเซปต์ที่เล่าถึงการก้าวข้ามอุปสรรค ปัญหา และคำวิจารณ์ ผ่านมุมมองและทัศนคติแบบเชิงบวกอย่างสุดขั้ว โดยจะประกอบไปด้วยทั้งหมด 11 เพลง ซึ่งก่อนหน้านี้ Dua ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาทั้งหมด 3 ซิงเกิ้ล ได้แก่ Houdini, Training Season, และล่าสุดอย่าง Illusion ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็มตามมา

 

 

Dua Lipa บอกว่าตัวเธอนั้นเริ่มเขียนเพลง Houdini ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกไว้ตั้งแต่ปี 2021 ในช่วงที่กำลังออกทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อซัพพอร์ตอัลบั้มก่อน และเพลง Houdini ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ปูทางไปสู่ยุคใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อเขียนเพลงเสร็จ สาว Dua ก็ได้มองเห็นถึงแนวทางสำหรับอัลบั้มต่อไปว่าจะมีดนตรีและคอนเซปต์เป็นไปในทางไหนกับอัลบั้มใหม่

 

 

ถัดมาไม่นานเธอก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่สองอย่าง Training Season ที่เล่าถึงการเบื่อหน่ายที่ต้องออกเดตกับผู้ชายไม่เอาไหน ซึ่งเธอก็ได้เรียนรู้และเริ่มมองหาสิ่งที่ดีหรือคนที่คู่ควรกับเธอแทน และล่าสุด Dua ก็ปล่อย Illusion เป็นเพลงที่เล่าถึงการเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองและนำมาปรับใช้ให้ฉลาดขึ้น 

 

 

ในส่วนของอัลบั้ม Radical Optimism นี้ Dua Lipa ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร TIME ว่า “ตัวฉันในตอนนี้กับตอนที่ปล่อยอัลบั้มแรกนั้นต่างกันมากเลยค่ะ ฉันได้พัฒนาและเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างขึ้นมาก ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่มองเรื่องต่างๆ ว่าเป็นเรื่องที่แย่หรือเป็นความล้มเหลว มันทำให้ฉันเติบโตและเข้าใจตัวเองขึ้นมากเลยค่ะ ฉันรู้คุณค่าของตัวเองไม่ว่าจะในเชิงธุรกิจ ความรัก หรือความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ของฉัน” สำหรับอัลบั้มนี้เราจะได้เห็นการเติบโตทางด้านความคิดและทัศนคติที่มีต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบตัวของ Dua Lipa ที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อ

 

 

Radical Optimism นับเป็นผลงานอัลบั้มที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปีนี้ ด้วยคอนเซปต์อัลบั้มที่แสดงถึงการเติบโต การใช้เหตุผล และการมีทัศนคติที่ดีต่อเหตุการณ์ต่างๆ เชื่อว่าแฟนๆ จะได้อะไรหลายๆ อย่างไปปรับใช้อย่างแน่นอน ส่วนทางด้านดนตรีที่ในครั้งนี้ได้ Kevin Parker จาก Tame Impala มาเป็นโปรดิวเซอร์หลัก ซึ่งเราก็คงได้เห็นกลิ่นอายและแนวดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของเขากันแล้วจากผลงานซิงเกิ้ลทั้งสามเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

 

บรรยากาศการเปิดตัวอัลบั้ม 'Radical Optimism' ที่ Times Square, New York

 

 

 

 

 

สามารถฟังเพลงในอัลบั้ม Radical Optimism จาก Dua Lipa และขอเพลงกันเข้ามาได้ทาง Eazy FM 102.5 - No.1 For International Hits

#DuaLipa #RadicalOptimism

 


ข่าวอื่นๆ

+more