NEWS

VERAPARIS แบรนด์กระเป๋าหนังแท้ของคนไทย ออกกระเป๋ารุ่นใหม่ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศต่อยอดธุรกิจ

Nov 14, 2022 / ดู 430 ครั้ง

VERAPARIS แบรนด์กระเป๋าของคนไทย โชว์จุดเด่นด้วยดีไซน์ไม่อิงกระแส และเหนือกาลเวลา จะหยิบมาใช้เมื่อไร ก็ใช่เสมอ ส่งให้ยอดขายของแบรนด์ สูงกว่า 100,000 ใบ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท พร้อมต่อยอดธุรกิจ ขยายตลาดสู่อาเซียนและตะวันออกกลาง เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ไทย ได้รับคัดเลือกจากงานแสดงสินค้าเครื่องหนังระดับอาเซียน (APLF ASEAN 2022) ร่วมงานกับโรงฟอกหนังระดับแนวหน้าของประเทศอิตาลี ผลิตกระเป๋ารุ่นใหม่ เปิดตัวในงานแสดงสินค้าเครื่องหนังระดับอาเซียนที่เมืองดูไบ ต้นเดือนมีนาคมปีหน้า

คุณวิไลพร ศิรินภาพันธ์ ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ VERAPARIS กล่าวว่า กลุ่มอุตสาหกรรมหนังและผลิตภัณฑ์หนัง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาด "เครื่องหนัง หรืออุตสาหกรรมเครื่องหนัง" ในระบบเศรษฐกิจของไทยในช่วงหลังสถานการณ์ โควิด 19 แสดงภาพรวมการค้าของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง ก็ยังถือเป็นสินค้าที่มีจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกเป็นแหล่งรายได้และสามารถนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาปีละประมาณกว่า 1,344.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 28.6 โดยแยกเป็นกลุ่มเครื่องหนัง มีมูลค่า 891.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 34.6 และการส่งออก (สะสม) กลุ่มรองเท้า มีมูลค่า 453.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 18.2

"ภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งจากขนาดตลาดที่มีอัตราการเติบโตตลอดทั้งปี ทำให้บริษัทมองอนาคตของตลาดเครื่องหนังตลอดทั้งปี 2565 ยังคงเติบโตและสดใสอย่างแน่นอน แต่ผู้ประกอบการเครื่องหนังจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องของดีไซน์ นวัตกรรม ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของแบรนด์"

คุณวิไลพร กล่าวถึงกลยุทธ์ของแบรนด์ VERAPARIS ช่วงสองปีกว่าที่ผ่านมา โควิด 19 ระบาด ก็ได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะลูกค้าที่ใช้เวร่าฯ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงทำงาน และเป็นกลุ่มคนที่รู้จักคุณค่าของของที่ใช้ กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ก็จะชะงักในการซื้อสินค้าลง ดังนั้น แบรนด์เวร่าฯ จึงแก้ปัญหาด้วยการลดความถี่ในการออกสินค้าใหม่ และเมื่อสถานการณ์โควิด 19 ซาไป เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น และด้วยแบรนด์ของเราที่มีฐานลูกค้าเดิมอยู่หลายหมื่นราย แบรนด์จึงได้ดึงกลยุทธ์เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ในสไตล์ของเรา ด้วยการออกไอเท็มที่คนส่วนใหญ่ต้องการ ที่แสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ อาทิ ที่ใส่แอร์พอต ซึ่งทำจากหนังแล้วเอามาห้อยกับกระเป๋าใหญ่ได้ด้วย หรือเมื่อก่อนเรามีแต่กระเป๋าอย่างเดียว เราก็ทำกระเป๋าตังค์ใบเล็กๆ ที่มีสายคล้องออกมา เรียกว่าเราปรับให้มันเป็นแอ็กเซสเซอรี่ได้ โดยเลือกสีที่สดใสขึ้น เป็นต้น

ล่าสุดแบรนด์ VERAPARIS จึงได้ออกแบบกระเป๋ารุ่นใหม่ Lundi กระเป๋าทรง Hobo ที่มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ถือแล้วไม่เหมือนใคร เป็นอีกหนึ่งใน DNA ของแบรนด์ และกระเป๋านั้นต้อง Timeless จริงๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหูของตัวละคร Batman ที่ใช้สายเส้นเดียวปรับทรง ซึ่งเมื่อปรับเป็นแต่ละทรงก็ให้ลุคที่แตกต่างกัน แล้วใช้เทคนิคการเข้าตัวแบบอิตาลี ใช้ Mold ในการขึ้นทรงกระเป๋า เย็บจากด้านนอก และใส่ใจในเรื่องการทำให้กระเป๋าทรงสวยเมื่อสะพายเข้าไหล่ ฝากระเป๋าจะโค้งมีลักษณะคล้ายยิ้ม ซึ่งต้องอาศัยความเข้าใจในเรื่องวัสดุของหนังและตัวเสริมอย่างมาก เป็นงานที่รายละเอียดที่ซ้อน ที่ต้องอาศัยความรักประสบการณ์และความอดทน รวมถึงความบ้าในการทำสิ่งที่ไม่เคยมีให้ทำให้ได้ และที่สำคัญ VERAPARIS เราก็ไม่คิดจะตามกระแสแฟชั่น

"ตั้งแต่แบรนด์ VERAPARIS ได้ออกแบบกระเป๋ารุ่นใหม่ Lundi นั้น ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าของทางแบรนด์ ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ใบ ซึ่งถือประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นอกจากกระเป๋า รุ่น Lundi แล้วเวร่าฯ ยังมีกระเป๋ารุ่นอื่นๆ ออกมาอีกหลายรุ่น อาทิ Heidi, CocoBox, Alexa, Alexis และ Margo ก็เป็นกระเป๋ารุ่นที่ขายดีและเป็นที่นิยมของลูกค้าเช่นกัน" คุณวิไลพร กล่าว

คุณวิไลพร กล่าวทิ้งท้ายว่า แบรนด์ VERAPARIS ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในสปีกเกอร์ภายในงาน Asia Pacific Leather Fair (APLF ASEAN 2022) หรืองานแสดงเครื่องหนังระดับอาเซียน โดยมีกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังและซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลกมากกว่า 200 รายเข้าร่วมงาน จาก 28 ประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่เป็นประเทศหนึ่งในอาเซียนที่มี Designer Brand มากกว่าประเทศอื่นๆ ส่วนหลักที่สำคัญก็เป็นเพราะ ผู้บริโภคในเมืองไทยยังคงสนับสนุนและอุดหนุน แบรนด์ไทย ความสามารถในการพัฒนาคุณภาพสินค้า ค่าจ้างแรงงาน ความสามารถในการได้มาหรือการมีแหล่งวัตถุดิบราคาถูก หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า ประเทศไทยเรามีโรงฟอกที่มีคุณภาพหลายแห่ง ที่แบรนด์เนมจากต่างประเทศก็มาสั่ง และมีช่างฝีมือที่มีความสามารถในการผลิตอยู่เป็นจำนวนมาก การดีไซน์สินค้าแฟชั่นของไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมเครื่องหนังมีแนวโน้มเติบโตสูงอีกด้วย

" วันนี้แบรนด์ VERAPARIS ก็เป็นแบรนด์ที่สาวไทยจำนวนมากให้การยอมรับตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายกระเป๋ารวมกว่า 100,000 ใบ สร้างยอดขายกว่า 300 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของแบรนด์ VERAPARIS จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำแบรนด์ VERAPARIS ออกสู่ตลาดสากล ซึ่งจากการเข้าร่วมงาน Asia Pacific Leather Fair (APLF ASEAN 2022) ดังข้างต้น ส่งผลให้แบรนด์ได้รับการคัดเลือกให้ทำงานร่วมกับโรงฟอกหนังระดับแนวหน้าของประเทศอิตาลี ในการผลิตกระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่ เพื่อที่จะนำไปโชว์ที่งานแสดงสินค้าเครื่องหนังระดับอาเซียนที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในต้นเดือนมีนาคม ปี 2566 ซึ่งเป็นงานที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ซึ่งผลงานที่กำลังรังสรรค์ใหม่นี้ จะออกมาเป็น Limited Edition และวางแผนที่จะจำหน่ายไปทั่วโลกอีกด้วย"

ปัจจุบันแบรนด์ VERAPARIS มีแล้วกว่า 10 รุ่น แต่ละรุ่นจะมีทั้งหมด 6 เฉดสี และมีการออกแบบเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 6 แบบต่อปี มีกำลังการผลิต 1,000 ใบ/ล็อต โดยกลุ่มลูกค้าจะเป็นสาววัยทำงานที่มีกำลังซื้ออายุระหว่าง 25-35 ปี และตอนนี้ทางแบรนด์มี VERA Gallery ที่ชั้น 1 ตึก Wave Place (BTS เพลินจิต) และ K-Fabulous ชั้น G The Crystal Veeranda เลียบด่วนรามอินทรา (แผนที่: https://vera.onl/store) หรือติดตาม และอัพเดตสินค้าได้ที่ https://vera.onl หรือ Facebook/ Instragram : VERAPARISbag / Line : @veraparisbag


ข่าวอื่นๆ

+more