NEWS

ส่องไลน์อัพไลน์สุดยิ่งใหญ่ของเทศกาลดนตรี '808 Festival 2023' ฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยทัพดีเจและโปรดิวเซอร์ตัวท็อปที่ชาวแดนซ์ไม่ควรพลาด!

Nov 22, 2023 / ดู 1,175 ครั้ง

นับเป็นเวลาร่วมทศวรรษแล้ว ที่เทศกาลดนตรีอิเลกทรอนิกส์ชั้นนำอย่าง ‘808 Festival’ ได้สร้างความประทับใจให้กับคอดนตรีชาวไทย ด้วยการขนทับดีเจและโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลกมาสาดความสนุกสุดมันส์จนกลายเป็นที่จดจำมาถึงปัจจุบัน และในปี 2023 นี้ เทศกาลดนตรี ‘808 Festival’ ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้งเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีแห่งความยิ่งใหญ่ ในวันที่ 8-10 ธันวาคม ณ BITEC Bangna โดยไลน์อัพดีเจในปีนี้เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาสุดๆ เพราะอัดแน่นไปด้วยเหล่าบรรดาตัวท็อปของวงการที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยชื่อกันเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะขอพาทุกคนไปส่อง 5 ไฮไลท์สำหรับไลน์อัพของงาน ‘808 Festival 2023’ ขอบอกเลยว่าชาวแดนซ์ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

David Guetta

 

 
สุดยอดดีเจและโปรดิวซ์ตัวพ่อชาวฝรั่งเศสสไตล์ป็อปแดนซ์ที่สามารถเจาะตลาดเพลงกระแสหลักได้สำเร็จมาตั้งแต่ช่วงต้นยุค 2000s การันตีจากยอดขายผลงานมากกว่า 9 ล้านอัลบั้ม และ 30 ล้านซิงเกิ้ลทั่วโลก จากการร่วมงานกับศิลปินแถวหน้าของโลกมากมาย ทั้ง Kelly Rowland, Sia, Rihanna, Nicki Minaj, Usher, Zara Larsson และ Justin Bieber โดยล่าสุด เขายังคว้าอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ Top 100 DJs ประจำปี 2023 ของนิตยสาร DJ Mag มาครองได้เป็นครั้งที่สี่แล้ว!

Marshmello

 
มาต่อกันที่ดีเจและโปรดิวเซอร์ฟิวเจอร์เบสและป็อปแดนซ์ชาวอเมริกันอย่าง Marshmello หรือชื่อจริง Christopher Comstock ผู้เป็นที่รู้จักการปกปิดตัวตนด้วยหน้ากากมาร์ชแมลโลอันเป็นเอกลักษณ์ จนแฟนๆ ชาวไทยตั้งชื่อเล่นให้กับเขาว่า “พี่ขนม” ซึ่งแจ้งเกิดของเขาในช่วงกลางยุค 2010s ที่จัดได้ว่าเป็นช่วงเวลาทองของเทรนด์ดนตรี “อีดีเอ็ม” ก็ส่งให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งดีเจหน้าใหม่ที่มาแรงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ การมาแสดงในงาน ‘808​ Festival 2023’ ของ Marshmello ยังถือเป็นเฟสติวัลเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเขาอีกด้วย!​

MORTEN

 
มาถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงต้องยกให้ MORTEN ดีเจและโปรดิวเซอร์ชาวเดนมาร์กที่เป็นเพื่อนซี๊กับเฮดไลน์เนอร์เบอร์แรกของงานอย่าง David Guetta ซึ่งทั้งสองยังได้ร่วมกันบุกเบิกดนตรีแนวใหม่ในชื่อ “ฟิวเจอร์เรฟ” ที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างองค์ประกอบของอีดีเอ็มและซีนอันเดอร์กราวนด์ พร้อมด้วยซาวด์เทคโนล้ำอนาคตและอารมณ์สุดเฉพาะตัวของแนวเพลงแทรนซ์และเฮาส์ได้อย่างลงตัว

Oliver Heldens

 
เอาใจฟิวเจอร์เฮาส์กับ Oliver Heldens ดีเจและโปรดิวเซอร์ชาวเดนมาร์กเจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ “Gecko (Overdrive)”, “Last All Night (Koala)”, “The Right Song”, “Fire in My Soul” และ “Turn Me On” ที่มียอดสตรีมบน Spotify รวมกันมากกว่า 1 พันล้านครั้ง นอกจากนี้ เขายังมีอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง HI-LO เรียกได้ว่าเป็นตัวตึงสำหรับสายฟิวเจอร์เฮาส์ และบิกรูมเฮาส์อย่างแท้จริง

ALOK

 
ปิดท้ายไฮไลท์ของงานกันด้วย ALOK หรือชื่อจริง Alok Achkar Peres Petrillo ดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงเฮาส์ไฟแรงจากบราซิล ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศตัวเองมาแล้ว ด้วยการเป็นดีเจชาวบราซิลเพียงหนึ่งเดียวที่ติด 25 อันดับแรกในการจัดอันดับ Top 100 DJs ประจำปี 2016 ของนิตยสาร DJ Mag พร้อมทั้งถูกเลือกจาก Forbes Brasil ให้เป็นหนึ่งในบุคคลอายุน้อยกว่า 30 ปีที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของบราซิลในปี 2017 อีกด้วย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย 808 Festival (@808.festival)


สำหรับไลน์อัพที่เหลือของเทศกาลดนตรี ‘808 Festival’ ได้แก่ Timmy Trumpet, W&W ร่วมด้วย Barely Alive, Bleu Clair, ISOXO, Joel Corry, Knock2, Ray Volpe, Restricted และ Will Sparks ซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ www.808festival.net


ข่าวอื่นๆ

+more