NEWS

808 Festival 2023 กำลังจะมาถึงสุดสัปดาห์นี้! เตรียมฉลองครบรอบ10 ปีกับ David Guetta ดีเจอันดับ 1 ของโลกของปี 2023 และสุดยอดดีเจระดับโลกอีกเพียบ

Dec 06, 2023 / ดู 1,452 ครั้ง

ครบรอบ 10 ปี ต้องสร้างตำนาน...  8, 9, 10 ธันวาคมนี้ ไบเทค บางนา เหล่าเรฟเวอร์เตรียมตัวตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันเอาไว้ให้พร้อม 808 Festival ปีนี้พร้อมกระหน่ำซาวด์ดนตรีเต้นรำให้ร่างทุกคนแหลกสลายตั้งแต่บีทแรกจนถึงบีทสุดท้ายกับดีเจเฮดไลน์อย่าง David Guetta, Marshmello และอีกเพียบ


ท่ามกลางเทศกาลดนตรีเต้นรำร่วมสมัยหรือ Electronic Dance Festival ที่มีอยู่หลายงานในไทย 808 Festival ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2013 และยังคงจัดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันถือเป็นแฟรนไชร์เทศกาลดนตรีแดนซ์ที่เรียกได้ว่าเป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับประเทศไทยมากที่สุด โดย 808 Festival จัดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น ส่งผลให้ทุกปีที่มีการจัดงานจะมีทั้งแฟนเพลงของเหล่าดีเจระดับซูเปอร์สตาร์และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศพร้อมใจกันมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


ปี 2022 ความฮอตและความร้อนแรงของงาน 808 Festival อยู่ที่การนำดีเจตัวท็อปของวงการดนตรีเต้นรำโลกมารวมตัวกันได้มากที่สุดงานหนึ่งของไทย จนแฟนๆมั่นใจในไลน์อัปดีเจของงานถึงขั้นกลุ่มแฟนคลับที่มาร่วมงานตั้งแต่ปีแรกๆ บอกว่ายอมเสียเงินซื้อบัตรก่อนโดยที่ไม่ต้องบอกไลน์อัปว่าจะมีดีเจคนไหนมาบ้างเลยก็ยังไง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความสุดจริงของงาน 808 Festival ในแง่ของการดึงตัวดีเจระดับซูเปอร์สตาร์ที่ไม่เคยทำให้ต้องผิดหวังมาตั้งแต่ปีแรกที่จัดงานได้เป็นอย่างดี

ดีเจที่เคยพาขาแดนซ์ขึ้นยานแม่ด้วยการเปิดเพลง EDM ที่เป็นลายเซ็นของดีเจแต่ละคนจนทำให้แดนซ์ฟลอร์สะเทือนไปจนถึงดวงดาวมาแล้วก็มีอาทิ Armin van Buuren, ZEDD, Above & Beyond, Hardwell, Vini Vici, Andrew Rayel, DJ Snake, Jack U, Skrillex, KSHMR และอีกเพียบ ร่วมถึงดีเจ, โปริวเซอร์, นักแต่งเพลงที่ถือว่าเป็นที่สุดและเป็นแรงบันดาลให้กับทั้งดีเจและศิลปินรุ่นหลังๆอย่าง Calvin Harris ที่ต่างก็เคยมาเป็นดีเจเฮดไลน์ให้กับงาน 808 Festival มาแล้วทั้งนั้น

ตั้งแต่ปี 2013 เรื่อยมาจนถึงปี 2022 บัตรงาน 808 Festival โซลด์เอ้าท์มาโดยตลอด เพราะความต้องการของแฟนๆที่พร้อมที่จะเต้นจนตีนแตก, ข้อเข่าเสื่อม ให้แดนซ์ฟลอร์พังกันไปข้างนึงเรียกได้ว่าสูงมากๆ ความไม่ธรรมดาอีกอย่างที่งาน 808 Festival มอบให้กับแฟนๆ ไม่เคยขาดก็คืองานโปรดักชั่นแสงสีเสียง ไปจนถึงงานวิชวลสุดปังบนบู้ทดีเจที่สะกดทุกสายตา เรียกได้ว่ามางานนี้งานเดียวได้รับอรรถรสครบหมดทั้งดนตรีแดนซ์มันๆ, งานวิชวลสวยๆ และระบบเสียงที่ถือว่าสุดยอดในทุกมิติ



ในปี 2023 งาน 808 Festival ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8, 9, 10 ธันวาคมนี้ที่ ไบเทค บางนา ยังคงเดินหน้าสร้างความเป็นเบอร์หนึ่งของเทศกาลดนตรี EDM ทั้งในไทยและเอเชียด้วยการดึงดีเจที่แฟนๆทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุดอย่าง David Guetta ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะให้เทพเจ้าดีเจชาวฝรั่งเศสคนนี้มาเปิดเพลงให้แฟนๆ ได้เต้นกับแบบลืมหายใจในไทย พร้อมกับเทพเจ้าดีเจอีกหลายคนในวงการอย่าง Marshmello ที่คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรกันมากมาย


สำหรับสุดยอดดีเจคนนี้, Alok ดีเจแนวฟิวเจอร์เฮาส์และบราซิลเลียน เบส, Oliver Heldens ดีเจแนวบิ๊กรูมเฮาส์และเทคเฮาส์, W&W คู่หูดีเจที่ได้รับการยกย่องว่าเปิดเพลงแนวโปรเกรสซีฟแทรนซ์ได้เทพที่สุดในเวลานี้ Timmy Trumpet ที่เปิดเพลงแดนซ์ในแนวอิเล็กโทรฯ/เฮาส์, ไซแทรนซ์ ไปจนถึง ฮาร์ดสไตล์ ได้มันมากๆ ซึ่งการนำทรัมเป็ตมาเป่าระหว่างโชว์ก็สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับเขาได้แบบไม่เหมือนใครจริงๆ โดยดีเจทุกคนเป็นศิลปินเฮดไลน์ที่รับประกันได้ว่าจะนำบีทสุดมัน, เมโลดีที่ไพเราะ และการมิกซ์เพลงไล่ระดับความมันในระดับเทพเจ้าให้พื้นเวทีพังราบพณาสูญกันเป็นแถบๆ แน่นอน


ส่วนดีเจที่ขึ้นโชว์ซัพพอร์ตดีเจเฮดไลน์ไม่ว่าจะเป็น ISOXO, Joel Corry Knock 2, RESTRICTED และ Will Sparks ก็มีฝีไม้ลายมือในการเปิดเพลงที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะผ่านการคัดสรรค์มาเป็นอย่างดีแล้ว โดยในตอนนี้ไลน์อัปดีเจยังประกาศไม่หมด ยังมีดีเจอีกหลายคนที่จะมีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติม ซึ่งรับรองได้ว่าไม่ธรรมดาและจะช่วยเสริมให้ยานแม่อลังการงานสร้างมากขึ้นไปอีกแน่นอน


บัตรที่ประกาศขาย Tier ที่สองในตอนนี้ขายหมดไปแล้ว 85% และบัตรยังคงขายได้เร็วแบบสุดๆอย่างต่อเนื่อง ขอแนะนำว่าอย่าชะล่าใจ รีบซื้อบัตรกันให้ทันเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพราะที่ผ่านมาบัตรที่โซลด์เอ้าท์ไปแล้ว มีการนำมาขายรีเซลในราคาที่โดดไปไกลกว่าราคาปรกติถึง 10 เท่าและกระแสการตามล่าหาบัตรสูงมากไม่ต่างไปจากการตามล่าหาขุมทรัพย์สุดขอบฟ้ากันเลยทีเดียว รีบซื้อเลยที่ www.808Festival.net 


ข่าวอื่นๆ

+more